Lợi nhuận của Meta đạt 12,4 tỷ USD, doanh thu từ quảng cáo tăng mạnh trong quý 1

Theo nhà phân tích Debra Williamson, sự tăng trưởng của Meta đặc biệt nhờ vào các công cụ quảng cáo và sự thành công của tính năng Reels (đăng các video ngắn trên Facebook).
Biểu tượng Meta tại California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tập đoàn Meta ngày 24/4 công bố báo cáo cho thấy lợi nhuận quý 1/2024 của "gã khổng lồ" công nghệ này tăng mạnh so với quý trước đó.

Cụ thể, lợi nhuận ròng của Meta trong quý từ tháng 1-3/2024 tăng lên 12,4 tỷ USD và tổng doanh thu - chủ yếu nhờ nguồn thu từ quảng cáo - tăng ấn tượng 27%, đạt 36,5 tỷ USD.

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Meta - ông Mark Zuckerberg ước tính rằng hơn 3,2 tỷ người đang sử dụng ít nhất một trong các ứng dụng của tập đoàn này mỗi ngày và Meta đang tăng trưởng tích cực tại Mỹ.

Theo nhà phân tích Debra Williamson thuộc tổ chức tư vấn và nghiên cứu Sonata Insights, sự tăng trưởng của Meta đặc biệt nhờ vào các công cụ quảng cáo và sự thành công của tính năng Reels (đăng các video ngắn trên Facebook).

Meta cũng dự kiến triển khai bán quảng cáo trên Threads - nền tảng tin nhắn văn bản tương tự X - vào cuối năm nay. Đây được xem là một kênh tiềm năng khác để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của tập đoàn này.

Meta khẳng định đã hoạt động hiệu quả trong năm 2023 khi chứng kiến sự gia tăng về cả doanh thu và lợi nhuận, nhờ chương trình cắt giảm chi phí mạnh mẽ, bao gồm cả việc sa thải hàng hàng chục nghìn nhân viên.

Meta cho biết lực lượng lao động toàn cầu của tập đoàn này hiện ở mức 69.329 người, giảm đáng kể so với mức đỉnh điểm hơn 87.000 người năm 2022.

Với doanh thu kỷ lục và sự hứng thú của nhà đầu tư dành cho công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giá cổ phiếu của Meta đã tăng gần gấp 3 lần trong năm ngoái và tăng thêm 40% từ đầu năm đến nay.

Do đầu tư vào AI, Meta dự kiến chi tiêu vốn cho cả năm 2024 sẽ nằm trong khoảng từ 35-40 tỷ USD, tăng so với mức 30-37 tỷ USD trước đó.

Hồi tuần trước, Meta đã phát hành các phiên bản đầu tiên của mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất có tên Llama 3 và một trình tạo hình ảnh cập nhật theo thời gian thực khi người dùng nhập yêu cầu, giữa lúc tập đoàn này đang nỗ lực chạy đua để bắt kịp OpenAI - công ty dẫn đầu thị trường AI tạo sinh ở thời điểm hiện tại./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục