SAIC Motor, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất của Trung Quốc, ngày 31/1 cho biết mức lợi nhuận ròng chưa kiểm toán của hãng trong năm 2011 đã tăng hơn 40% so với năm 2010 bất chấp sự tăng trưởng chậm lại nói chung tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.
Trong bản cáo bạch gửi Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, SAIC không đưa ra mức lợi nhuận ròng mà hãng đạt được trong năm 2011 mà chỉ cho biết mức lợi nhuận ròng trong năm 2010 của hãng là 13,73 tỷ Nhân dân tệ (2,18 tỷ USD).
Bản cáo bạch này cho hay SAIC, có các liên doanh với hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ và Volkswagen của Đức, đã bán được hơn 4 triệu chiếc xe trong năm 2011, tăng 12% so với năm 2010.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, tổng số xe bán ra tại thị trường này trong năm 2011 tăng chỉ 2,5%, đạt 18,51 triệu chiếc trong khi mức tăng trong năm 2010 là 32%. Trung Quốc đã có động thái bảo hộ ngành công nghiệp ôtô trong nước trong những tháng gần đây khi áp đặt thuế nhập khẩu đối với một số mẫu xe du lịch và thể thao đa dụng của Mỹ.
Hôm 30/1, theo các quy định mới, Bắc Kinh đã chính thức rút lại sự hỗ trợ đối với đầu tư nước ngoài trong hoạt động sản xuất ôtô trong bối cảnh nước này tìm cách khuyến khích các nhà sản xuất xe trong nước./.
Trong bản cáo bạch gửi Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, SAIC không đưa ra mức lợi nhuận ròng mà hãng đạt được trong năm 2011 mà chỉ cho biết mức lợi nhuận ròng trong năm 2010 của hãng là 13,73 tỷ Nhân dân tệ (2,18 tỷ USD).
Bản cáo bạch này cho hay SAIC, có các liên doanh với hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ và Volkswagen của Đức, đã bán được hơn 4 triệu chiếc xe trong năm 2011, tăng 12% so với năm 2010.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, tổng số xe bán ra tại thị trường này trong năm 2011 tăng chỉ 2,5%, đạt 18,51 triệu chiếc trong khi mức tăng trong năm 2010 là 32%. Trung Quốc đã có động thái bảo hộ ngành công nghiệp ôtô trong nước trong những tháng gần đây khi áp đặt thuế nhập khẩu đối với một số mẫu xe du lịch và thể thao đa dụng của Mỹ.
Hôm 30/1, theo các quy định mới, Bắc Kinh đã chính thức rút lại sự hỗ trợ đối với đầu tư nước ngoài trong hoạt động sản xuất ôtô trong bối cảnh nước này tìm cách khuyến khích các nhà sản xuất xe trong nước./.
Huy Bình (Vietnam+)