Lợi nhuận ròng quý 4/2010 của hãng nước giải khát lớn nhất thế giới Coca-Cola Co. (Mỹ) đã tăng hơn ba lần sau vụ mua lại công ty đóng chai của Coca-Cola Enterprises ở Bắc Mỹ và nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh trên toàn thế giới.
Coca-Cola Co. đã có khoảng thời gian phụ thuộc vào tăng trưởng ở thị trường nước ngoài, do người tiêu dùng ở các thị trường phát triển hơn hạn chế chi tiêu, trong khi nhiều người tiêu dùng cũng quay lưng với soda và chuyển sang các đồ uống có lợi cho sức khỏe hơn như nước quả và chè.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ đã tăng mạnh trở lại trong quý 4/2010.
Theo báo cáo lợi nhuận của Coca-Cola Co., lợi nhuận của hãng trong quý 4/2010 đạt 5,77 tỷ USD (2,46 USD/cổ phiếu), tăng mạnh so với 1,54 tỷ USD (66 xu Mỹ/cổ phiếu) cùng kỳ năm 2009.
Doanh thu của hãng cũng tăng tới 40% lên 10,49 tỷ USD trong cùng thời gian này, vượt cả dự báo trước đó là 10,16 tỷ USD.
Doanh số bán hàng của Coca-Cola Co. trong cùng thời gian này tăng 6% trên toàn thế giới và 8% tại Bắc Mỹ.
Giám đốc điều hành Coca-Cola Co., Muhtar Kent, cho hay tình hình kinh doanh của hãng tại Bắc Mỹ cải thiện một phần nhờ hãng chú trọng đầu tư vào thương hiệu thông qua tiếp thị, phát triển và hỗ trợ cơ sở hạ tầng trong cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua.
Hãng đã đẩy mạnh phát triển đồ uống không có soda, đồng thời doanh thu của hãng tăng mạnh nhờ việc tiêu thụ đồ uống tăng lực và các đồ uống khác ở Bắc Mỹ.
Trong khi đó, doanh số bán soda của hãng cũng tăng lên, trong đó sản phẩm Coca-Cola Zero tăng ở mức hai con số trong 19 tháng liên tiếp.
Coca-Cola Co. tiếp tục tăng trưởng mạnh tại các thị trường nước ngoài, nơi mang lại khoảng 3/4 doanh thu cho hãng.
Doanh số của hãng tăng mạnh nhất tại thị trường Âu-Á và châu Phi với mức tăng 14%, tiếp đến tại Mỹ Latinh tăng 5%, tại châu Âu tăng 2% và Thái Bình Dương tăng 1%./.
Coca-Cola Co. đã có khoảng thời gian phụ thuộc vào tăng trưởng ở thị trường nước ngoài, do người tiêu dùng ở các thị trường phát triển hơn hạn chế chi tiêu, trong khi nhiều người tiêu dùng cũng quay lưng với soda và chuyển sang các đồ uống có lợi cho sức khỏe hơn như nước quả và chè.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ đã tăng mạnh trở lại trong quý 4/2010.
Theo báo cáo lợi nhuận của Coca-Cola Co., lợi nhuận của hãng trong quý 4/2010 đạt 5,77 tỷ USD (2,46 USD/cổ phiếu), tăng mạnh so với 1,54 tỷ USD (66 xu Mỹ/cổ phiếu) cùng kỳ năm 2009.
Doanh thu của hãng cũng tăng tới 40% lên 10,49 tỷ USD trong cùng thời gian này, vượt cả dự báo trước đó là 10,16 tỷ USD.
Doanh số bán hàng của Coca-Cola Co. trong cùng thời gian này tăng 6% trên toàn thế giới và 8% tại Bắc Mỹ.
Giám đốc điều hành Coca-Cola Co., Muhtar Kent, cho hay tình hình kinh doanh của hãng tại Bắc Mỹ cải thiện một phần nhờ hãng chú trọng đầu tư vào thương hiệu thông qua tiếp thị, phát triển và hỗ trợ cơ sở hạ tầng trong cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua.
Hãng đã đẩy mạnh phát triển đồ uống không có soda, đồng thời doanh thu của hãng tăng mạnh nhờ việc tiêu thụ đồ uống tăng lực và các đồ uống khác ở Bắc Mỹ.
Trong khi đó, doanh số bán soda của hãng cũng tăng lên, trong đó sản phẩm Coca-Cola Zero tăng ở mức hai con số trong 19 tháng liên tiếp.
Coca-Cola Co. tiếp tục tăng trưởng mạnh tại các thị trường nước ngoài, nơi mang lại khoảng 3/4 doanh thu cho hãng.
Doanh số của hãng tăng mạnh nhất tại thị trường Âu-Á và châu Phi với mức tăng 14%, tiếp đến tại Mỹ Latinh tăng 5%, tại châu Âu tăng 2% và Thái Bình Dương tăng 1%./.
Như Mai (TTXVN/Vietnam+)