6 tỷ USD là khoản lợi nhuận mơ ước trong quý 4/2010 mà tập đoàn Apple của Mỹ công bố ngày 18/1, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2009.
Với các dòng sản phẩm iPhone, iPad, iPod nổi tiếng, doanh thu của Apple trong mùa shopping cuối năm 2010 là 26,74 tỷ USD.
Trong ba tháng cuối cùng của năm ngoái, "đại gia" trong làng công nghệ thế giới này đã bán được 7,33 triệu máy tính bảng iPad cùng 16,24 triệu điện thoại thông minh iPhone.
Ngoài ra, hai sản phẩm khách của Apple cũng "ăn khách" đợt này là máy tính hiệu Macintosh (4,13 triệu máy) và iPod (19,45 triệu chiếc).
Trong khi đó, Tập đoàn máy tính đa quốc gia IBM cũng công bố khoản lợi nhuận 5,3 tỷ USD trong quý vừa qua, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước đó.
Doanh thu của hãng trong quý 4/2010 là 29 tỷ USD. Như vậy, tính trung bình cả năm 2010, lợi nhuận của IBM đã tăng 10% đạt 14,8 tỷ USD trong khi doanh thu tăng 4% đạt 99,9 tỷ USD.
Báo cáo của IBM cũng cho biết trong quý 4/2010, tại các thị trường trong châu lục, doanh thu của hãng tăng 9% đạt 12,2 tỷ USD. Mức tăng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương là 14%, đạt 6,6 tỷ USD.
Tuy nhiên, tại các thị trường châu Âu , Trung Đông và châu Phi doanh thu lại giảm 2% xuống còn 9,5 triệu USD./.
Với các dòng sản phẩm iPhone, iPad, iPod nổi tiếng, doanh thu của Apple trong mùa shopping cuối năm 2010 là 26,74 tỷ USD.
Trong ba tháng cuối cùng của năm ngoái, "đại gia" trong làng công nghệ thế giới này đã bán được 7,33 triệu máy tính bảng iPad cùng 16,24 triệu điện thoại thông minh iPhone.
Ngoài ra, hai sản phẩm khách của Apple cũng "ăn khách" đợt này là máy tính hiệu Macintosh (4,13 triệu máy) và iPod (19,45 triệu chiếc).
Trong khi đó, Tập đoàn máy tính đa quốc gia IBM cũng công bố khoản lợi nhuận 5,3 tỷ USD trong quý vừa qua, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước đó.
Doanh thu của hãng trong quý 4/2010 là 29 tỷ USD. Như vậy, tính trung bình cả năm 2010, lợi nhuận của IBM đã tăng 10% đạt 14,8 tỷ USD trong khi doanh thu tăng 4% đạt 99,9 tỷ USD.
Báo cáo của IBM cũng cho biết trong quý 4/2010, tại các thị trường trong châu lục, doanh thu của hãng tăng 9% đạt 12,2 tỷ USD. Mức tăng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương là 14%, đạt 6,6 tỷ USD.
Tuy nhiên, tại các thị trường châu Âu , Trung Đông và châu Phi doanh thu lại giảm 2% xuống còn 9,5 triệu USD./.
(TTXVN/Vietnam+)