Từ sàn diễn thời trang cho đến đường phố, logo hiện hữu tràn ngập và trở thành một trong những cách thể hiện cái tôi và tuyên ngôn thời trang được những tín đồ thời trang sành điệu ưa chuộng nhất.
Thời trang luôn xoay vòng trở lại sau hai thập kỷ. Chính vì thế, không lấy làm lạ khi cơn sốt logo đặc trưng cho thời trang thập niên 2000 đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Từ sàn diễn thời trang cho đến đường phố, logo hiện hữu tràn ngập và trở thành một trong những cách thể hiện cái tôi và tuyên ngôn thời trang được những tín đồ thời trang sành điệu ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây.
Thập niên 2000 được đặc trưng bởi sự hào nhoáng khó bì kịp. Trong số hàng loạt xu hướng mà thập niên của sự tiệc tùng này đã cho ra đời, việc sử dụng tràn ngập logo trong trang phục và phụ kiện chính là xu hướng nổi bật và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất.
Logo tràn ngập từ sàn diễn cho đến đường phố, và thậm chí là cả thảm đỏ.
Được lăngxê bởi những ngôi sao nổi tiếng nhất, xu hướng kỳ lạ này càng nhân rộng sức ảnh hưởng của nó.
Cơn sốt logo chính là xu hướng thời trang nổi bật nhất của thập niên 2000, được lăng xê bởi những ngôi sao nổi tiếng nhất lúc bấy giờ như Paris Hilton và cả Kim Kardashian. Bất cứ hãng thời trang nào cũng đưa logo ra làm tâm điểm cho những thiết kế và chiến dịch quảng cáo của mình. Những năm gần đây, logomania - thuật ngữ mô tả xu hướng “cuồng” logo - chính là cách mà những fashionista sành điệu nhất tin tưởng để thể hiện gu thời trang cá tính và độc đáo của mình.
Cũng như thập niên 2000, logomania vẫn được đặc trưng bởi sự màu sắc, hào nhoáng đến phô trương.
Điểm qua xu hướng “hoài cổ” này với những fashionistas hàng đầu thế giới nhé!
Nhìn qua các sàn diễn chính thống và sàn diễn đường phố, có thể thấy logomania đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bella Hadid xuất hiện ấn tượng với chiếc áo lông thú in họa tiết logo của nhà mốt Fendi. Chân dài tạo điểm nhấn bằng cặp kính Matrix thời thượng. Những chiếc túi trống mini in logo Fendi cũng là một trong những món phụ kiện yêu thích của các tín đồ thời trang. Không hổ danh một trong những fashionista nhạy bén nhất với những xu hướng; Rihanna chứng tỏ vị thế của mình bằng set đồ Gucci in họa tiết monogram 'chất lừ.' Blogger Chiara Ferragni trẻ trung và sành điệu với thiết kế áo phông logo Supreme x Comme des Garcons. Thiết kế túi GG Marmont của Gucci cũng là một đại diện nổi bật cho xu hướng logomania. Off-White, một trong những thương hiệu streetstyle có sức ảnh hưởng nhất hiện nay, nổi tiếng bởi việc sử dụng logo trong các thiết kế của mình. Mẫu túi City nổi tiếng của Baleniciaga bỗng trở nên thu hút đầy lạ lẫm với tên logo thương hiệu được vẽ theo kiểu graffiti. Không chỉ quần áo và túi xách, logo còn xuất hiện ở những nơi ít ai ngờ nhất như gót giày. Thiết kế giày Opyum của giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello nhà Saint Laurent là một trong những thiết kế bán chạy nhất của hãng từ trước đến nay. Kylie Jenner từng gây sốt khi xuất hiện trong một trận đấu bóng với mẫu áo phông in logo 'Dior Addict' Dior từng là một trong những đại diện nổi tiếng nhất cho trào lưu Logomania vào thập niên 2000. Nư diễn viên Amanda Seyfried tạo điểm nhất nổi bật cho set đồ đơn giản của mình với mẫu túi in monogram Dior bắt mắt. Người mẫu Winnie Harlow tỏa sáng cùng thiết kế túi mini Dior với phần dây đeo bản to thời thượng. Và đương nhiên, Rihanan cũng không thể nào nằm ngoài xu hướng này. Người mẫu Elsa Hosk cuốn hút với thiết kế Dior Saddle từ bộ sưu tập Xuân Hè 2003 của nhà mốt này. Dior Saddle là mẫu túi từng làm mưa suốt thập niên 2000, và cũng vừa được Dior giới thiệu lại với công chúng trong bộ sưu tập Thu Đông 2018 vừa qua. Bài: TRÍ VÕ
Ảnh: TH