Hồi đầu tháng Ba, hãng BlackBerry từng lên tiếng xác nhận rằng một đối tác không nêu tên đã đồng ý đặt mua tới một triệu chiếc smartphone BlackBerry 10, qua đó đánh dấu đơn hàng kỷ lục trong 1 lần đặt mua sản phẩm của BlackBerry.
Tới giờ, trang AllThingsD tiết lộ rằng khách hàng giấu tên kể trên chính là nhà phân phối đồ điện tử Brightstar.
Điều đáng chú ý là Brightstar đứng sau cùng hỗ trợ phân phối sản phẩm cho nhà mạng Verizon, qua đó hãng viễn thông lớn nhất nước Mỹ sẽ đỡ phải chịu nhiều rủi ro trong trường hợp BlackBerry 10 thất bại, bởi họ có thể “tống” lượng hàng không bán được cho nhà phân phối bên thứ 3 như Brightstar.
Từ trước đó, Verizon thường trực tiếp phân phối thiết bị nào mà họ tin chắc rằng sẽ thành công trên thị trường, song với những sản phẩm “năm ăn năm thua” như các mẫu BlackBerry 10 thì Verizon tỏ ra không thực sự tin tưởng, từ đó mới dẫn tới việc nhà mạng này đưa Brightstar vào hỗ trợ lấy hàng.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh mẫu smartphone BB10 đầu tiên là Z10 có sức bán tích cực hơn kỳ vọng, song sản phẩm này lại có sự khởi đầu khá mờ nhạt tại thị trường quan trọng Mỹ, khi các kênh phân phối không tích cực quảng bá như đối với các mẫu smartphone khác của Apple hay Samsung./.
Tới giờ, trang AllThingsD tiết lộ rằng khách hàng giấu tên kể trên chính là nhà phân phối đồ điện tử Brightstar.
Điều đáng chú ý là Brightstar đứng sau cùng hỗ trợ phân phối sản phẩm cho nhà mạng Verizon, qua đó hãng viễn thông lớn nhất nước Mỹ sẽ đỡ phải chịu nhiều rủi ro trong trường hợp BlackBerry 10 thất bại, bởi họ có thể “tống” lượng hàng không bán được cho nhà phân phối bên thứ 3 như Brightstar.
Từ trước đó, Verizon thường trực tiếp phân phối thiết bị nào mà họ tin chắc rằng sẽ thành công trên thị trường, song với những sản phẩm “năm ăn năm thua” như các mẫu BlackBerry 10 thì Verizon tỏ ra không thực sự tin tưởng, từ đó mới dẫn tới việc nhà mạng này đưa Brightstar vào hỗ trợ lấy hàng.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh mẫu smartphone BB10 đầu tiên là Z10 có sức bán tích cực hơn kỳ vọng, song sản phẩm này lại có sự khởi đầu khá mờ nhạt tại thị trường quan trọng Mỹ, khi các kênh phân phối không tích cực quảng bá như đối với các mẫu smartphone khác của Apple hay Samsung./.
Văn Hưng (Vietnam+)