Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018.
Theo đó, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.
Trước đó liên tiếp hai năm 2016-2017, Viettel cũng đứng đầu về giá trị thương hiệu tại Việt Nam khi được định giá lần lượt là 2,515 tỷ USD và 2,569 tỷ USD.
Năm 2018 là một năm quan trọng của Viettel với việc hình thành xong ba ngành công nghiệp mới là công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao; đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và tuyên bố chuyển sang giai đoạn phát triển thứ 4 với mục tiêu toàn cầu hóa và đi đầu trong cuộc cách
Tháng 8/2018, Tổng cục Thuế Bộ Tài chính xếp hạng Viettel ở vị trí số 1 trong danh sách những công ty nộp thuế lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là vị trí mà Viettel luôn giữ trong những năm gần đây.
Cũng trong bảng xếp hạng 300 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2018 của Brand Finance, có 4 doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam đã lọt vào và tăng trưởng mạnh khi Viettel đứng thứ 47 (tăng một bậc so với năm 2017), VNPT đứng thứ 81 (tăng 28 bậc so với năm 2017), MobiFone đứng thứ 113 (tăng 25 bậc so với năm 2017), Vinaphone đứng thứ 122 (tăng 29 bậc so với năm 2017).
Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…
Với kết quả định giá, doanh nghiệp có thể sử dụng đưa ra các quyết định về mua bán, sát nhập, đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn.
Hàng năm, công ty tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance đều thực hiện đánh giá thương hiệu của hàng ngàn công ty lớn nhất thế giới. Các thương hiệu được đánh giá để xác định sức mạnh dựa trên các yếu tố như đầu tư tiếp thị, tính quen thuộc, lòng trung thành, sự hài lòng của nhân viên và danh tiếng của công ty và được xếp hạng tối đa mức AAA+./.