Livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok

Sự kiện livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok có ý nghĩa quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, cũng như kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu...
Sản phẩm OCOP được giới thiệu trên nền tảng TikTok Việt Nam. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Tối 11/10, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với TikTok Việt Nam và một số doanh nghiệp đối tác khai mạc chương trình livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên nền tảng TikTok.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, sự kiện livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), đặc sản vùng miền trên nền tảng TikTok có ý nghĩa quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, cũng như kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng đối với các chủ thể OCOP.

"Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phẩm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương; triển khai sáng kiến 'Mỗi nông dân là một thương nhân' nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP. Tăng cường liên kết 5 Nhà: Nhà nước-Nhà nông-Nhà khoa học-Nhà doanh nghiệp-Nhà truyền thông trong phát triển sản phẩm OCOP," ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.

[Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP]

Với 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, Hà Nội đã hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước; trong đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận.

Nhờ những lợi thế đó, Hà Nội có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code, có 1.649 sản phẩm OCOP, chiếm 19% của cả nước (8.340 sản phẩm). Trong đó có 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.

Sau gần 4 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP của Hà Nội đã bước đầu khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của họ.

Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận, mỗi huyện, thị xã ít nhất có 1 trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch; mỗi huyện, thị xã có ít nhất 1 sản phẩm OCOP thuộc nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch đồng thời khuyến khích các quận có sản phẩm OCOP thuộc nhóm này; hàng năm mỗi quận, huyện, thị xã phát triển ít nhất 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục