Ngày 17/11, đại diện Công ty Lisohaka - đơn vị sản xuất chiếc xe "lai" Vespa LX gây tranh cãi - khẳng định công ty có tất cả các giấy tờ hợp pháp về vấn đề động cơ gắn trên xe.
Trả lời Vietnam+, đại diện công ty tại phố Phạm Hùng, Hà Nội nói: "Chúng tôi có tất cả các giấy tờ hợp pháp về vấn đề động cơ gắn trên xe Diamond Blue 125cc."
Phía Công ty Lisohaka cũng xuất trình những giấy tờ liên quan đến vấn đề nhập khẩu mẫu động cơ mang ký hiệu AF14E. Các văn bản ký kết giữa Lisohaka và công ty Honda Sundiro Trung Quốc cũng đều có những chứng thực khá rõ ràng.
Về vấn đề mẫu mã của xe Diamond Blue 125cc, phía Lisohaka cũng tuyên bố: "Chúng tôi hoàn toàn không vi phạm bản quyền, mẫu xe này đã có chứng nhận của phía Cục Sở hữu Trí tuệ."
Cùng ngày, một đại diện của Piaggio Việt Nam nhấn mạnh: "Cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn giữ lập trường như những thông tin công bố trong buổi họp báo ngày hôm qua. Việc khởi kiện Lisohaka hay không còn chờ kết luận của phía cơ quan chức năng."
Tại buổi họp báo ngày 16/11, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam (HVN) Koji Onishi khẳng định, hãng Honda chỉ cung cấp động cơ 125cc dùng cho xe SH và CPX, không phát triển và sản xuất động cơ AF14E dùng cho xe Diamond Blue.
"Chúng tôi hoàn toàn không quan tâm đến động cơ Honda của Diamond Blue được sản xuất từ hãng nào cũng như chất lượng của động cơ ra sao. Điều mà chúng tôi quan tâm và khẳng định đó là động cơ của Diamond Blue không được từ sản xuất từ Honda Nhật Bản cũng như Honda toàn cầu," ông Onishi nói.
Đại diện Cục quản lý Cạnh tranh Bộ Công thương, Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng Ban bảo vệ Người tiêu dùng vẫn khẳng định rằng, vẫn chờ kết luận của các cơ quan chức năng về vấn đề này.
"Hướng giải quyết phải phụ thuộc vào kết luận điều tra xem bên nào đúng, bên nào sai," bà nói./.
Trả lời Vietnam+, đại diện công ty tại phố Phạm Hùng, Hà Nội nói: "Chúng tôi có tất cả các giấy tờ hợp pháp về vấn đề động cơ gắn trên xe Diamond Blue 125cc."
Phía Công ty Lisohaka cũng xuất trình những giấy tờ liên quan đến vấn đề nhập khẩu mẫu động cơ mang ký hiệu AF14E. Các văn bản ký kết giữa Lisohaka và công ty Honda Sundiro Trung Quốc cũng đều có những chứng thực khá rõ ràng.
Về vấn đề mẫu mã của xe Diamond Blue 125cc, phía Lisohaka cũng tuyên bố: "Chúng tôi hoàn toàn không vi phạm bản quyền, mẫu xe này đã có chứng nhận của phía Cục Sở hữu Trí tuệ."
Cùng ngày, một đại diện của Piaggio Việt Nam nhấn mạnh: "Cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn giữ lập trường như những thông tin công bố trong buổi họp báo ngày hôm qua. Việc khởi kiện Lisohaka hay không còn chờ kết luận của phía cơ quan chức năng."
Tại buổi họp báo ngày 16/11, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam (HVN) Koji Onishi khẳng định, hãng Honda chỉ cung cấp động cơ 125cc dùng cho xe SH và CPX, không phát triển và sản xuất động cơ AF14E dùng cho xe Diamond Blue.
"Chúng tôi hoàn toàn không quan tâm đến động cơ Honda của Diamond Blue được sản xuất từ hãng nào cũng như chất lượng của động cơ ra sao. Điều mà chúng tôi quan tâm và khẳng định đó là động cơ của Diamond Blue không được từ sản xuất từ Honda Nhật Bản cũng như Honda toàn cầu," ông Onishi nói.
Đại diện Cục quản lý Cạnh tranh Bộ Công thương, Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng Ban bảo vệ Người tiêu dùng vẫn khẳng định rằng, vẫn chờ kết luận của các cơ quan chức năng về vấn đề này.
"Hướng giải quyết phải phụ thuộc vào kết luận điều tra xem bên nào đúng, bên nào sai," bà nói./.
Ngọc Cương (Vietnam+)