Vấn đề chăm sóc răng miệng học đường được coi là một trong những tiêu điểm của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong năm 2011, thể hiện qua Hội nghị nha khoa học đường châu Á lần thứ 6 tổ chức tại Hà Nội trung tuần tháng 11 vừa qua.
Tại hội nghị nói trên, các nhà khoa học trong khu vực và thế giới trình bày trên 120 nghiên cứu, khám phá mới về nha học đường, chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm và sáng kiến ở mỗi nước. Trong số này, kinh nghiệm tổ chức những ngày hội nha khoa học đường, cũng như những đột phá về công nghệ sản xuất lông bàn chải mà tập đoàn Lion của Nhật Bản giới thiệu tại hội nghị đã được các cử tọa đánh giá rất cao.
Nhân dịp này, phóng viên Vietnam+ đã có cuộc trao đổi với ông Kenjiro Kobayashi,Giám đốc điều hành bộ phận quốc tế của tập đoàn Lion về những kinh nghiệm của công ty trong công tác chăm sóc răng miệng, cũng như kế hoạch mở rộng thị trường sang Việt Nam.
* Xin ông giới thiệu đôi nét về thương hiệu Lion?
- Ông Kobayashi: Công ty Lion được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1891 và chúng tôi có lịch sử phát triển 120 năm. Ban đầu, công ty chúng tôi sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng như kem đánh răng hay bàn chải đánh răng cũng như các sản phẩm phòng chống bệnh răng miệng.
Ngoài ra, chúng tôi cũng kinh doanh các sản phẩm khác như bột giặt, nước xả, dầu gội đầu và một số mặt hàng gia dụng khác tại Nhật Bản. Sắp tới, chúng tôi dự định mở rộng kinh doanh không chỉ tại thị trường Nhật Bản mà còn tại các thị trường châu Á.
Việt Nam là thị trường thứ 10 tại khu vực châu Á của tập đoàn Lion. Chúng tôi đã kinh doanh tại các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore và sắp tới là Philippines.
* Vậy đâu là những thế mạnh về công nghệ của Lion trong công tác chăm sóc răng miệng?
- Ông Kobayashi: Trong sản xuất, chúng tôi áp dụng những công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm đáp ứng được ba yêu cầu: Thứ nhất là sức khỏe. Làm thế nào để mọi người có thể có được cuộc sống khỏe mạnh. Thứ hai là môi trường. Chúng tôi sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm nước hay không khí. Và yếu tố cuối cùng là chất lượng sản phẩm. Sản phẩm phải được tích hợp công nghệ tiên tiến và có chất lượng cao.
Ví dụ, trong công nghệ sản xuất sản phẩm chăm sóc răng miệng, chúng tôi áp dụng công nghệ đột phá về lông bàn chải. Những sợi lông bàn chải cực mảnh có thể chạm tới những khe nhỏ của hàm răng, ví dụ như khoảng trống giữa nướu răng và răng. Đó là khu vực rất dễ bị vi khuẩn tấn công. Và các loại vi khuẩn gây bệnh nha chu cũng thường khu trú tại đó nên chúng ta phải loại bỏ được các vi khuẩn đó ra khỏi răng khi đánh răng. Công nghệ lông bàn chải tiên tiến của Lion có thể làm được điều đó.
* Liệu những sản phẩm mang tính đột phá đó có được giới thiệu đến với người tiêu dùng tại Việt Nam?
- Ông Kobayashi: Tại thị trường Việt Nam, bước đầu chúng tôi đang bán sản phẩm kem đánh răng và bàn chải đánh răng dành cho trẻ em có tên gọi Kodomo. Trong tiếng Nhật, Kodomo có nghĩa là trẻ em. Là loại bàn chải đánh răng dành cho trẻ em, bàn chải Kodomo có phần cán được thiết kế đơn giản nhưng dễ cầm nắm. Phần đầu bàn chải và tay cầm đều có kích thước được tính toán chi tiết, phù hợp với vòm miệng và răng cũng như bàn tay của trẻ em.
Đi kèm với bàn chải là loại kem đánh răng Kodomo với bốn mùi hương: hoa quả tổng hợp, nho, cam và dâu tây. Những mùi hương này sẽ giúp trẻ em không e ngại vị cay của kem đánh răng mỗi lần vệ sinh răng miệng. Kem đánh răng Kodomo có khả năng ngừa sâu răng hiệu quả vì có chứa flu-o-rit.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn muốn giới thiệu bộ sản phẩm Systema dành cho người lớn, có khả năng ngăn ngừa các bệnh liên quan tới nướu răng. Lông bàn chải rất mảnh với đầu lông mềm mại có thể luồn vào khoảng trống giữa nướu răng và răng để loại bỏ vi khuẩn.
* Ngoài những sản phẩm chăm sóc răng miệng, Lion còn đem tới những sản phẩm gì?
- Ông Kobayashi: Tại thị trường Việt Nam hiện nay chúng tôi đang kinh doanh sản phẩm bàn chải và kem đánh răng. Trong tương lai, Lion có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm khác như bột giặt, nước rửa bát, dầu gội đầu và các sản phẩm chăm sóc tóc.
Thêm vào đó, tập đoàn Lion không chỉ bán sản phẩm mà còn hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam để tiến hành những khóa học về chăm sóc răng miệng cho trẻ em Việt Nam ví dụ như đánh răng thế nào là đúng cách, hay làm thế nào để không bị sâu răng. Phương châm hoạt động của Lion là “Thực hiện một tinh thần yêu thương,” với mục tiêu nâng cao hạnh phúc và lối sống của tất cả mọi người.
* Xin cảm ơn ông và chúc Lion đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai./.
Tại hội nghị nói trên, các nhà khoa học trong khu vực và thế giới trình bày trên 120 nghiên cứu, khám phá mới về nha học đường, chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm và sáng kiến ở mỗi nước. Trong số này, kinh nghiệm tổ chức những ngày hội nha khoa học đường, cũng như những đột phá về công nghệ sản xuất lông bàn chải mà tập đoàn Lion của Nhật Bản giới thiệu tại hội nghị đã được các cử tọa đánh giá rất cao.
Nhân dịp này, phóng viên Vietnam+ đã có cuộc trao đổi với ông Kenjiro Kobayashi,Giám đốc điều hành bộ phận quốc tế của tập đoàn Lion về những kinh nghiệm của công ty trong công tác chăm sóc răng miệng, cũng như kế hoạch mở rộng thị trường sang Việt Nam.
* Xin ông giới thiệu đôi nét về thương hiệu Lion?
- Ông Kobayashi: Công ty Lion được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1891 và chúng tôi có lịch sử phát triển 120 năm. Ban đầu, công ty chúng tôi sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng như kem đánh răng hay bàn chải đánh răng cũng như các sản phẩm phòng chống bệnh răng miệng.
Ngoài ra, chúng tôi cũng kinh doanh các sản phẩm khác như bột giặt, nước xả, dầu gội đầu và một số mặt hàng gia dụng khác tại Nhật Bản. Sắp tới, chúng tôi dự định mở rộng kinh doanh không chỉ tại thị trường Nhật Bản mà còn tại các thị trường châu Á.
Việt Nam là thị trường thứ 10 tại khu vực châu Á của tập đoàn Lion. Chúng tôi đã kinh doanh tại các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore và sắp tới là Philippines.
* Vậy đâu là những thế mạnh về công nghệ của Lion trong công tác chăm sóc răng miệng?
- Ông Kobayashi: Trong sản xuất, chúng tôi áp dụng những công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm đáp ứng được ba yêu cầu: Thứ nhất là sức khỏe. Làm thế nào để mọi người có thể có được cuộc sống khỏe mạnh. Thứ hai là môi trường. Chúng tôi sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm nước hay không khí. Và yếu tố cuối cùng là chất lượng sản phẩm. Sản phẩm phải được tích hợp công nghệ tiên tiến và có chất lượng cao.
Ví dụ, trong công nghệ sản xuất sản phẩm chăm sóc răng miệng, chúng tôi áp dụng công nghệ đột phá về lông bàn chải. Những sợi lông bàn chải cực mảnh có thể chạm tới những khe nhỏ của hàm răng, ví dụ như khoảng trống giữa nướu răng và răng. Đó là khu vực rất dễ bị vi khuẩn tấn công. Và các loại vi khuẩn gây bệnh nha chu cũng thường khu trú tại đó nên chúng ta phải loại bỏ được các vi khuẩn đó ra khỏi răng khi đánh răng. Công nghệ lông bàn chải tiên tiến của Lion có thể làm được điều đó.
* Liệu những sản phẩm mang tính đột phá đó có được giới thiệu đến với người tiêu dùng tại Việt Nam?
- Ông Kobayashi: Tại thị trường Việt Nam, bước đầu chúng tôi đang bán sản phẩm kem đánh răng và bàn chải đánh răng dành cho trẻ em có tên gọi Kodomo. Trong tiếng Nhật, Kodomo có nghĩa là trẻ em. Là loại bàn chải đánh răng dành cho trẻ em, bàn chải Kodomo có phần cán được thiết kế đơn giản nhưng dễ cầm nắm. Phần đầu bàn chải và tay cầm đều có kích thước được tính toán chi tiết, phù hợp với vòm miệng và răng cũng như bàn tay của trẻ em.
Đi kèm với bàn chải là loại kem đánh răng Kodomo với bốn mùi hương: hoa quả tổng hợp, nho, cam và dâu tây. Những mùi hương này sẽ giúp trẻ em không e ngại vị cay của kem đánh răng mỗi lần vệ sinh răng miệng. Kem đánh răng Kodomo có khả năng ngừa sâu răng hiệu quả vì có chứa flu-o-rit.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn muốn giới thiệu bộ sản phẩm Systema dành cho người lớn, có khả năng ngăn ngừa các bệnh liên quan tới nướu răng. Lông bàn chải rất mảnh với đầu lông mềm mại có thể luồn vào khoảng trống giữa nướu răng và răng để loại bỏ vi khuẩn.
* Ngoài những sản phẩm chăm sóc răng miệng, Lion còn đem tới những sản phẩm gì?
- Ông Kobayashi: Tại thị trường Việt Nam hiện nay chúng tôi đang kinh doanh sản phẩm bàn chải và kem đánh răng. Trong tương lai, Lion có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm khác như bột giặt, nước rửa bát, dầu gội đầu và các sản phẩm chăm sóc tóc.
Thêm vào đó, tập đoàn Lion không chỉ bán sản phẩm mà còn hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam để tiến hành những khóa học về chăm sóc răng miệng cho trẻ em Việt Nam ví dụ như đánh răng thế nào là đúng cách, hay làm thế nào để không bị sâu răng. Phương châm hoạt động của Lion là “Thực hiện một tinh thần yêu thương,” với mục tiêu nâng cao hạnh phúc và lối sống của tất cả mọi người.
* Xin cảm ơn ông và chúc Lion đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai./.
Tại Nhật Bản, Lion đã tổ chức ngày hội Nha khoa học đường lần đầu tiên vào năm 1932 và đến năm nay ngày hội đã diễn ra 68 lần, tại 350 trường học trên cả nước. Những năm gần Lion cũng đã tổ chức ngày hội nha khoa học đường ở Hàn Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Singapore. |
P.V (Vietnam+)