LienVietPostBank và SmartPay phát triển ví điện tử, dịch vụ kiều hối

Khách hàng có thể liên kết nạp tiền/rút tiền thông qua tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ nội địa mở tại LienVietPostBank với ví điện tử SmartPay.
LienVietPostBank và SmartPay phát triển ví điện tử, dịch vụ kiều hối ảnh 1Lãnh đạo hai bên tham gia ký kết. (Ảnh: Vietnam+)

Công ty trách nhiệm hữu hạn Mạng lưới Thông minh (SmartNet) và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) để triển khai các hoạt động hợp tác song phương về ví điện tử, kiều hối và các dịch vụ khác.

Việc kết nối này sẽ khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, khách hàng có thể liên kết nạp tiền/rút tiền thông qua tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ nội địa mở tại LienVietPostBank với ví điện tử SmartPay. Bên cạnh đó, người dùng ví điện tử SmartPay hoặc khách hàng có tài khoản tại LienVietPostBank có thể quét mã thanh toán (QR code) khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại mạng lưới đơn vị chấp nhận thanh toán của hai bên một cách nhanh chóng và dễ dàng.

[Ngân hàng LienVietPostBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế JCB]

Hiện nay, SmartPay có hơn 300.000 đơn vị chấp nhận thanh toán và LienVietPostBank sở hữu gần 50.000  đơn vị chấp nhận thanh toán. Mạng lưới đơn vị chấp nhận thanh toán này đang được mở rộng từng ngày và phủ sóng khắp các tỉnh thành Việt Nam, góp phần giúp khách hàng của hai bên có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch thanh toán không tiền mặt thông qua mạng lưới rộng lớn này.

Ông Huỳnh Ngọc Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank cho biết: "Việc kết nối giữa tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ nội địa của LienVietPostBank với SmartPay sẽ tận dụng được các lợi thế của hai bên trong thanh toán song phương, mở rộng lượng khách hàng cho cả hai công ty, giúp cộng đồng tiểu thương, khách hàng cá nhân có thêm kênh thanh toán, đa dạng hóa cách thức thanh toán, từ đó giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho  người dung."

Về mảng kiều hối, theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam ước tính nhận về 16,7 tỷ USD kiều hối trong năm 2019, tăng 6,4% so với cùng kỳ. Việt Nam đứng thứ 9 trong số các quốc gia nhận được nhiều kiều hối nhất trên thế giới trong năm 2019. Năm 2020, dịch COVID-19 khiến lượng kiều hối đổ về Việt Nam bị ảnh hưởng, nhưng theo tầm nhìn trung và dài hạn, với đà phục hồi của nền kinh tế thế giới, dịch vụ kiều hối sẽ có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển. Đặc biệt vào dịp cuối năm, nhu cầu kiều hối sẽ tăng cao khi kiều bào Việt Nam khắp năm châu chuyển tiền về cho gia đình, người thân tại quê hương.

Đón trước đà hồi phục của thị trường, SmartPay sẽ bắt tay cùng LienVietPostBank nhằm đem đến trải nghiệm thuận lợi hơn cho người dùng trong việc tiếp cận dịch vụ kiều hối do ngân hàng cung cấp.

Chia sẻ tại buổi hợp tác, ông Marek E. Forysiak-Chủ tịch SmartPay cho biết: “Trong khuôn khổ hợp tác lần này, SmartPay và LienVietPostBank sẽ triển khai giới thiệu đến người dùng dịch vụ kiều hối của LienVietPostBank và dịch vụ trung gian thanh toán của SmartPay. Với lực lượng kiều bào đông đảo sinh sống và làm việc ở khắp nơi trên thế giới, họ sẽ tiếp tục là nguồn lực chính chuyển tiền về Việt Nam cho gia đình và người thân, đặc biệt là vào dịp cuối năm. Do đó, việc cung cấp các giải pháp tiên tiến nhằm giúp cho cả khách hàng cá nhân và tiểu thương sử dụng dịch vụ kiều hối để nhận tiền nhanh hơn, với chi phí thấp hơn đó là nơi công nghệ có thể tạo nên sự khác biệt.”

Cũng theo ông Marek E. Forysiak, sự hợp tác giữa SmartPay và LienVietPostBank cũng sẽ tăng khả năng tương tác giữa hai hệ thống thanh toán, từ đó khách hàng của cả hai tổ chức có thể dễ dàng quét mã QR để thanh toán cho các sản phẩm, dịch vụ tại mạng lưới đơn vị chấp nhận thanh toán của cả SmartPay và LienVietPostBank./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục