Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam vừa chính thức công bố ra mắt vào chiều nay (21/2), tại Hà Nội, nhằm mục tiêu sớm khôi phục hoạt động ngành du lịch sau những tác động tiêu cực của dịch COVID-19.
Liên minh này được thành lập với mục đích khắc phục hậu quả của dịch COVID-19 gây ra tại Việt Nam, chủ động đối phó với dịch bệnh, tạo đà phát triển cho ngành du lịch Việt Nam sau dịch.
Bốn tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk là những tỉnh chưa bị ảnh hưởng của COVID-19 được chọn triển khai trước chương trình kích cầu, sau đó sẽ mở rộng ra khắp cả nước.
Tham gia chương trình kích cầu này bao gồm nhiều doanh nghiệp: hàng không (Vietnam Airlines, Bambo Airways), lữ hành (Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Thế hệ trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, Hanoi Redtours, Vietrantour), khách sạn, vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm… lớn và uy tín.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ giảm giá từ 20%-80% các loại hình dịch vụ.
Đặc biệt, ba chương trình tour 4 ngày 3 đêm Phú Yên-Bình Định, Đắk Lắk-Gia Lai, Phú Yên-Gia Lai có mức giá giảm tới 40%.
Tại buổi lễ ra mắt Liên minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng công bố Bộ tiêu chí Du lịch an toàn và tổ chức Lễ ký kết giữa Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam với đại diện 4 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk, đại diện Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, đại diện Hiệp hội Du lịch Ninh Bình.
Tiêu chí du lịch an toàn với dịch COVID-19 gồm các nội dung như: Điểm đến du lịch an toàn với dịch COVID-19; Doanh nghiệp du lịch an toàn với dịch COVID-19; Dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn với dịch COVID-19; Dịch vụ ăn, uống, hàng hóa an toàn với dịch COVID-19 và Dịch vụ vận chuyển khách du lịch an toàn với dịch COVID-19.
Lãnh đạo các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bốn tỉnh nói trên cũng thể hiện quyết tâm đưa ngành du lịch địa phương vượt khó, đồng thời phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các đơn vị liên quan trên cả nước triển khai hiệu quả chương trình kích cầu./.