Tại buổi họp báo ngày 14/5, ông Preben Hjortlund, Phó chủ tịch PhòngThương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), nói rằng EuroCham tin tưởng văn hóa chính là cầu nốigiữa các nền kinh tế và “bạn chỉ có thể kinh doanh tốt nếu am hiểu về văn hóanước bản địa.”
Đây vừa là sự kiện quan trọng mang tính xãhội do EuroCham tổ chức nhân dịp “Những ngày châu Âu” trên toàn thế giới, và cũng là lễ hội góp thêm sắc màu văn hóa tại thủ đô: Nối kết cộng đồng Việt Nam vàquốc tế.
Với sự góp mặt của các công ty châu Âu nổi tiếng trong lĩnhvực ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, EuroCham kỳ vọng năm nay liên hoan ẩm thực sẽthu hút được nhiều thực khách đến hơn so với năm trước.
Bằng giá vé200.000đồng/người và miễn phí vào cửa cho trẻ em dưới 10 tuổi, các thực khách sẽđược thưởng thức các món ăn và đồ uống miễn phí, các màn giải trí đặc sắc như ảothuật, các trò chơi vui, màn trình diễn âm nhạc của DJ Bruno - nhóm Blue GlassesExperiment, nhóm nhạc The Van Ho Ba và tham gia rút thăm trúng thưởng.
Được tổ chứclần đầu tiên vào năm 2005, Liên hoan ẩm thực châu Âu là sáng kiến nhằm quảng bá,giới thiệu sự đa dạng của văn hóa châu Âu thông qua việc đem đến các món ăn ẩmthực mang đậm tính nghệ thuật, nhân bản, cũng như nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tácvà trao đổi giữa châu Âu và Việt Nam./.