Nếu Lexus thực sự muốn phát triển một nhánh xe tốc độ gắn lôgô F để cạnh tranh với các đối thủ BMW M và Mercedes Benz AMG, họ cần phải tung ra các phiên bản mới khác ngoài chiếc IS-F và siêu xe LFA.
Rõ ràng Lexus có những kỹ sư tài hoa, tuy nhiên “vấn đề” duy nhất của thương hiệu F là không một mẫu xe cơ sở phù hợp để chế tạo.
Tuy nhiên Lexus chưa phải đã tuyệt vọng bởi họ còn có thể chế tạo một phiên bản tốc độ của chiếc GS dẫn động bánh sau, đặc biệt khi những mẫu xe như BMW M5 và Mercedes E63 đã thu hút được nhiều người đam mê trên thế giới.
Có nhiều tin nói Lexus đang phát triển cả dòng xe GS-F mới cũng như chiếc SC mui trần thế hệ mới thay cho chiếc SC hiện nay sẽ không còn được sản xuất vào tháng 7 này.
Về cơ bản, GS-F sẽ được gắn động cơ V10 dung tích 4,8 lít của LFA, có công suất tối đa vào khoảng 450 mã lực và xuất hiện trên thị trường vào năm 2013.
Các thông số kỹ thuật đáng chú ý sẽ bao gồm một vi sai điều chỉnh mômen xoắn ở trục bánh sau và rất nhiều chi tiết làm bằng sợi cácbon để giảm trọng lượng.
Với chiếc SC thế hệ mới, dự kiến Lexus sẽ nâng cấp mẫu xe mui trần này để nó có thể cạnh tranh trực tiếp với dòng Mercedes SL. Để làm được như vậy cabin SC mới sẽ phải rộng rãi hơn phiên bản hiện nay và được lắp một hệ thống hybrid mạnh mẽ trong đó có động cơ V8 dung tích 5 lít của IS-F.
Dự kiến SC mới sẽ được giới thiệu vào giữa năm 2014./.
Rõ ràng Lexus có những kỹ sư tài hoa, tuy nhiên “vấn đề” duy nhất của thương hiệu F là không một mẫu xe cơ sở phù hợp để chế tạo.
Tuy nhiên Lexus chưa phải đã tuyệt vọng bởi họ còn có thể chế tạo một phiên bản tốc độ của chiếc GS dẫn động bánh sau, đặc biệt khi những mẫu xe như BMW M5 và Mercedes E63 đã thu hút được nhiều người đam mê trên thế giới.
Có nhiều tin nói Lexus đang phát triển cả dòng xe GS-F mới cũng như chiếc SC mui trần thế hệ mới thay cho chiếc SC hiện nay sẽ không còn được sản xuất vào tháng 7 này.
Về cơ bản, GS-F sẽ được gắn động cơ V10 dung tích 4,8 lít của LFA, có công suất tối đa vào khoảng 450 mã lực và xuất hiện trên thị trường vào năm 2013.
Các thông số kỹ thuật đáng chú ý sẽ bao gồm một vi sai điều chỉnh mômen xoắn ở trục bánh sau và rất nhiều chi tiết làm bằng sợi cácbon để giảm trọng lượng.
Với chiếc SC thế hệ mới, dự kiến Lexus sẽ nâng cấp mẫu xe mui trần này để nó có thể cạnh tranh trực tiếp với dòng Mercedes SL. Để làm được như vậy cabin SC mới sẽ phải rộng rãi hơn phiên bản hiện nay và được lắp một hệ thống hybrid mạnh mẽ trong đó có động cơ V8 dung tích 5 lít của IS-F.
Dự kiến SC mới sẽ được giới thiệu vào giữa năm 2014./.
Lan Khanh (Vietnam+)