Thương hiệu xe hơi hạng sang Lexus của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota sắp đạt mức doanh số kỷ lục ở thị trường nước này trong năm 2013 và đây là năm thứ ba liên tiếp, Lexus đạt mức tăng trưởng ở thị trường Nhật Bản.
Tuy nhiên, doanh số xe của Lexus vẫn bị tụt lại phía sau so với thương hiệu xe hơi hạng sang Mercedes-Benz của hãng sản xuất xe hơi Đức Daimler AG.
Các đại lý ở Nhật Bản đã bán được 43.358 chiếc Lexus trong giai đoạn từ tháng 1-11/2013, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2012 nhờ nền kinh tế phục hồi và nhu cầu đối với mẫu IS sedan cách tân tăng mạnh.
Con số này cho thấy nhiều khả năng, Lexus sẽ có mức doanh số xe bán ra vượt mức doanh số xe bán trong cả năm 2012 là 43.657 chiếc.
Tuy nhiên, doanh số xe mang thương hiệu Mercedes-Benz lại tăng 31,6% trong 11 tháng đầu năm nay, đạt 47.483 chiếc, một phần là nhờ các mẫu xe giá thấp khoảng 2 triệu yen.
Chủ tịch Mercedes-Benz tại Nhật Bản Kintaro Ueno cho hay: “Chúng tôi đã đặt một ngưỡng tương đối cao đối với các đại lý nhưng chúng tôi đã thay đổi tiến trình này để nhiều khách hàng có thể cảm nhận đây là thương hiệu xe có liên quan tới họ.”
Toyota dự kiến sẽ đạt mức doanh số xe Lexus bán ra cao kỷ lục trong năm nay là 520.000 chiếc, vượt qua cả mức của năm 2007, là năm Lexus có mức doanh số tăng mạnh nhất trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Mercedes-Benz và BMW, một thương hiệu xe sang khác của Đức, cũng có mức doanh số xe bán ra vượt mức doanh số xe năm 2007 trong năm 2011 và tiếp tục nâng mức doanh số lên kể từ đó.
Tính trên toàn cầu, mỗi thương hiệu xe Đức nói trên có mức doanh số xe bán ra cao hơn thương hiệu Lexus khoảng ba lần./.