Giới thạo tin vừa tiết lộ rằng, hãng Lenovo đang lên kế hoạch phát triển một mẫu notebook màn hình đôi tương tự như sản phẩm Taichi của công ty Asus.
Động thái trên của tập đoàn máy tính số 1 Trung Quốc là nằm đưa ra những mẫu notebook có thiết kế đặc sắc mới để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Tại sự kiện CES 2012, Lenovo đã ra mắt chiếc máy tính xách tay Yoga với thiết kế phá cách, cho phép chuyển notebook thành một chiếc máy tính bảng.
Tuy nhiên, theo nhận định từ giới chuyên gia thì dù Lenovo Yoga hay Asus Taichi được thiết kế độc đáo song khả năng thu hút khách hàng của những sản phẩm này vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Bởi với mức giá quá “chát,” các mẫu notebook đặc biệt trên chỉ có thể giúp cứng minh năng lực thiết kế “đỉnh” của nhà sản xuất, chứ khó lòng có thể trở thành dòng sản phẩm chủ đạo.
Bên cạnh đó, vì hệ điều hành Windows 8 hỗ trợ màn hình cảm ứng nên việc trang bị loại linh kiện này cho notebook có thể khiến giá bán sản phẩm tăng thêm 80-100 USD. Trong khi theo điều gia của các doanh nghiệp, thì người tiêu dùng chỉ chấp nhận mức tăng giá tối đa khoảng 30 USD dành cho notebook có màn hình cảm ứng.
Với sự chênh lệch “cung-cầu” như vậy, giới phân tích tin rằng việc kinh doanh thành công đối với các sản phẩm máy tính chạy Windows 8 đang là một thử thách không dễ dàng đối với nhà sản xuất./.
Động thái trên của tập đoàn máy tính số 1 Trung Quốc là nằm đưa ra những mẫu notebook có thiết kế đặc sắc mới để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Tại sự kiện CES 2012, Lenovo đã ra mắt chiếc máy tính xách tay Yoga với thiết kế phá cách, cho phép chuyển notebook thành một chiếc máy tính bảng.
Tuy nhiên, theo nhận định từ giới chuyên gia thì dù Lenovo Yoga hay Asus Taichi được thiết kế độc đáo song khả năng thu hút khách hàng của những sản phẩm này vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Bởi với mức giá quá “chát,” các mẫu notebook đặc biệt trên chỉ có thể giúp cứng minh năng lực thiết kế “đỉnh” của nhà sản xuất, chứ khó lòng có thể trở thành dòng sản phẩm chủ đạo.
Bên cạnh đó, vì hệ điều hành Windows 8 hỗ trợ màn hình cảm ứng nên việc trang bị loại linh kiện này cho notebook có thể khiến giá bán sản phẩm tăng thêm 80-100 USD. Trong khi theo điều gia của các doanh nghiệp, thì người tiêu dùng chỉ chấp nhận mức tăng giá tối đa khoảng 30 USD dành cho notebook có màn hình cảm ứng.
Với sự chênh lệch “cung-cầu” như vậy, giới phân tích tin rằng việc kinh doanh thành công đối với các sản phẩm máy tính chạy Windows 8 đang là một thử thách không dễ dàng đối với nhà sản xuất./.
Văn Hưng (Vietnam+)