Ngày 27/4, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ thông xe cầu Bửu Hòa nối hai bờ sông Đồng Nai, nằm trên địa bàn xã Hiệp Hòa và phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, với tổng vốn xây dựng cầu là gần 580 tỷ đồng.
Cầu Bửu Hòa là cầu đường bộ được xây dựng tách hẳn đường chung với cầu đường sắt cầu Ghềnh, nơi đã từng xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa đoàn tàu khách và 8 xe ôtô vào ngày 6/2/2011.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết đây là công trình được xây dựng theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tách hẳn cầu đường bộ khỏi hai cầu đường sắt là cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát.
Cầu Bửu Hòa được Bộ Giao thông Vận tải giao cho Tổng công ty đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư. Cầu có chiều dài gần 500m, mặt cầu rộng 18m với 4 làn xe; trong đó có 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 1km đường dẫn vào hai đầu cầu.
Đây là dự án thuộc công trình xây dựng mới 3 cầu đường bộ tách khỏi cầu đường sắt, gồm: cầu Đồng Nai, cầu Tam Bạc (Hải Phòng) và cầu Thị Cầu (Hà Nội)./.
Cầu Bửu Hòa là cầu đường bộ được xây dựng tách hẳn đường chung với cầu đường sắt cầu Ghềnh, nơi đã từng xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa đoàn tàu khách và 8 xe ôtô vào ngày 6/2/2011.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết đây là công trình được xây dựng theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tách hẳn cầu đường bộ khỏi hai cầu đường sắt là cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát.
Cầu Bửu Hòa được Bộ Giao thông Vận tải giao cho Tổng công ty đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư. Cầu có chiều dài gần 500m, mặt cầu rộng 18m với 4 làn xe; trong đó có 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 1km đường dẫn vào hai đầu cầu.
Đây là dự án thuộc công trình xây dựng mới 3 cầu đường bộ tách khỏi cầu đường sắt, gồm: cầu Đồng Nai, cầu Tam Bạc (Hải Phòng) và cầu Thị Cầu (Hà Nội)./.
Sỹ Tuyên (TTXVN)