Lào Cai: Phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng

Năm 2013, ngành du lịch Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, chú trọng khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng.
Năm 2013, ngành du lịch Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, chú trọng khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng và chất lượng cao của địa phương; nâng cao chất lượng phục vụ để hoàn thành mục tiêu đón khoảng 1,1 triệu lượt khách, nâng tổng doanh thu du lịch lên đạt 2.000 tỷ đồng.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai năm 2012 giảm 0,22% so với năm 2011, ước đạt khoảng 95 vạn lượt người. Tuy nhiên, doanh thu của ngành du lịch Lào Cai vẫn đạt hơn 1.844 tỷ đồng, tăng 35,8% so với năm 2011, thời gian lưu trú bình quân của khách đã tăng từ 1,5 đến 2% so với năm trước.

Trong đó, doanh thu từ khách quốc tế tăng 22,6%, khách nội địa tăng 48,7%.

Khách du lịch lưu trú lại Lào Cai thêm thời gian là do tỉnh này đã tích cực mở thêm các tour du lịch kết nối với các địa phương trong cụm Tây Bắc và Tây Đông Bắc; du lịch bản làng và một số tuyến du lịch mới như Lào Cai đi Mường Khương; Lào Cai-Bát Xát và Lào Cai đi Si Ma Cai-Bắc Hà-Bảo Yên...

Chất lượng dịch vụ của các tour, tuyến cũng được nâng lên rõ rệt, mặt hàng lưu niệm phong phú nên tỷ lệ mua sắm cũng nhiều hơn, các công ty du lịch tăng cường giới thiệu những nét đẹp phong cảnh, bản sắc các dân tộc vùng cao để giữ chân du khách.

Lượng khách đến tham quan một số địa phương và điểm du lịch trọng điểm của tỉnh khá ổn định, trong đó, Sa Pa đón hơn 60 vạn lượt khách, Bắc Hà đón gần 13 vạn lượt khách, Bát Xát đón trên 5.000 lượt khách, Bảo Yên đón 70.000 lượt khách./.

Thu Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục