Trên 4 tuyến quốc lộ 1B, 4A, 4B, 279 thuộc tỉnh Lạng Sơn hiện có gần 6.500 trường hợp thuộc diện phải giải tỏa, lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ.
Huyện Văn Lãng là một trong số các đơn vị có số trường hợp phải thực hiện di dời giải tỏa lớn (trên 1.500 trường hợp).
Ủy ban Nhân dân tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo các nội dung chủ yếu là đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục tới người dân về việc quản lý bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, công trình đường bộ, xử lý vi phạm các công trình nhà ở, lều quán... nằm trong phạm vi đã cắm mốc giải phóng mặt bằng và xóa bỏ các điểm đấu nối trái phép vào quốc lộ.
Ngay đầu tháng 6, Lạng Sơn đã in 11.500 cuốn tài liệu tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ.
Đoàn khảo sát an toàn giao thông đường bộ tỉnh đã tiến hành giám sát tại 105 điểm trên các tuyến Quốc lộ 1A, 1B và 4A nhằm phát hiện các bất hợp lý về tổ chức giao thông; các khiếm khuyết của đường về độ siêu cao, độ nhám, độ bằng phẳng, đường cua, dốc, tầm nhìn, mặt đường, lề đường.
Mặt khác, đoàn nghiên cứu các điểm phức tạp về an toàn giao thông mới phát sinh, các điểm thường xảy ra tai nạn giao thông; thống nhất đề xuất các biện pháp khắc phục, rà soát các "điểm đen" đã được ngành giao thông vận tải xác lập cần điều chỉnh, bổ sung./.
Huyện Văn Lãng là một trong số các đơn vị có số trường hợp phải thực hiện di dời giải tỏa lớn (trên 1.500 trường hợp).
Ủy ban Nhân dân tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo các nội dung chủ yếu là đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục tới người dân về việc quản lý bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, công trình đường bộ, xử lý vi phạm các công trình nhà ở, lều quán... nằm trong phạm vi đã cắm mốc giải phóng mặt bằng và xóa bỏ các điểm đấu nối trái phép vào quốc lộ.
Ngay đầu tháng 6, Lạng Sơn đã in 11.500 cuốn tài liệu tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ.
Đoàn khảo sát an toàn giao thông đường bộ tỉnh đã tiến hành giám sát tại 105 điểm trên các tuyến Quốc lộ 1A, 1B và 4A nhằm phát hiện các bất hợp lý về tổ chức giao thông; các khiếm khuyết của đường về độ siêu cao, độ nhám, độ bằng phẳng, đường cua, dốc, tầm nhìn, mặt đường, lề đường.
Mặt khác, đoàn nghiên cứu các điểm phức tạp về an toàn giao thông mới phát sinh, các điểm thường xảy ra tai nạn giao thông; thống nhất đề xuất các biện pháp khắc phục, rà soát các "điểm đen" đã được ngành giao thông vận tải xác lập cần điều chỉnh, bổ sung./.
Hoàng Văn Toàn (TTXVN/Vietnam+)