Lần đầu tiên bàn vấn đề người Việt Nam đi du lịch ra nước ngoài

Du lịch outbound ở Việt Nam đang phát triển rất nhanh, thể hiện qua số lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài đang tăng hàng năm từ 15-20%, tuy nhiên, việc tổ chức còn nhiều bất cập.
Lần đầu tiên bàn vấn đề người Việt Nam đi du lịch ra nước ngoài ảnh 1Khách du lịch tới Seoul. (Nguồn: scmp.com)

Lần đầu tiên, vấn đề người Việt Nam đi du lịch nước ngoài (outbound) sẽ được các cơ quan chức năng bàn thảo tại Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức” trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 diễn ra từ ngày 27-30/3 tại Hà Nội.

Tại cuộc họp báo chiều 13/3 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết du lịch outbound ở Việt Nam đang phát triển rất nhanh, thể hiện qua số lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài đang tăng hàng năm từ 15-20%.

Tuy nhiên, việc tổ chức hoạt động du lịch outbound còn nhiều bất cập, đặc biệt đã có những sự cố đáng tiếc liên quan đến khách Việt Nam. Do đó, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức” để trao đổi về các vấn đề cấp thiết đặt ra trong hoạt động outbound. Từ đó, Ban Tổ chức đưa ra các kiến nghị nhằm chấn chỉnh hoạt động outbound để người Việt Nam đi du lịch nước ngoài được thuận lợi, mang lại lợi ích thiết thực cho đất nước...

[Khuyến cáo cho du khách Việt muốn đi du lịch Ai Cập và Đài Loan]

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 có chủ đề “Du lịch xanh.” Do đó, tại hội chợ này, các doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, các sáng kiến bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong ngành du lịch.

Một số gian hàng được thiết kế bằng các vật liệu thân thiện với môi trường. Tại Hội chợ VITM 2019, các doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức quốc tế, Hiệp hội sẽ có cơ hội trao đổi về du lịch xanh và vai trò của môi trường đối với tương lai của ngành Du lịch Việt Nam trong những năm tới.

Diễn đàn chủ đề “Du lịch xanh” cũng sẽ là diễn đàn lớn nhất của Hội chợ. Đây là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến đã triển khai trong thực tế để tiếp tục thúc đẩy du lịch xanh; tăng cường các hoạt động, sáng kiến du lịch xanh và bền vững của ngành Du lịch trong những năm tới. Dự kiến diễn đàn sẽ thu hút 1.000 đại biểu tham dự.

25 nước và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đã đăng ký tham gia Hội chợ, đặc biệt lần đầu tiên có sự xuất hiện của doanh nghiệp du lịch Triều Tiên và gian hàng của du lịch Peru.

Hội chợ sẽ có 502 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp tại hội chợ. Dự kiến, các Hãng Hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific có chương trình kích cầu mạnh mẽ tại Hội chợ VITM; trong đó, sẽ có trên 100.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2019./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục