Làm thủ tục xong, gần 100 hành khách hãng VASCO vẫn bị hủy chuyến

Gần 100 hành khách sau khi làm thủ tục xong nhận được vé lên tàu bay thì hãng hàng không VASCO thông báo hủy chuyến bay và chuyển lịch bay sang ngày hôm sau.
Làm thủ tục xong, gần 100 hành khách hãng VASCO vẫn bị hủy chuyến ảnh 1Rất đông hành khách bị hủy chuyến bay tập trung trước quầy làm thủ tục để nhận được lời giải thích từ VASCO. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Gần 100 hành khách đi trên 2 chuyến bay Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo của Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) - chi nhánh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vào sáng nay (30/10) sau khi làm thủ tục xong chuyến bay thì bị chuyển lịch bay sang ngày hôm sau.

Phản ánh với báo VietnamPlus, hành khách P.A.T cho biết, đoàn của anh đi tới 40 người trên chuyến bay VN8055 (Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo) của hãng hàng không VASCO có giờ khởi hành vào lúc 9 giờ 5 phút sáng nay. Sau khi làm thủ tục vé bay, đợi gần 1 giờ chuẩn bị lên máy bay thì hãng hàng không VASCO thông báo hủy chuyến bay vì lý do kỹ thuật và di dời lịch bay cả đoàn sang ngày hôm sau (31/10).

“VASCO thông báo huỷ chuyến bay và không có chuyến bay nối tiếp hoặc dồn chuyến trong chiều nay để đoàn khách có thể đi Côn Đảo mà chuyển sang ngày mai đi sớm. Cả đoàn khách đang phản đối sao không đổi vé cho đi trong ngày hôm nay bởi khách sạn, tour du lịch đã đặt hết đồng thời cũng ảnh hưởng đến lịch trình bay về Hà Nội trong những ngày kế tiếp do lịch bay bị xáo trộn,” anh T. gay gắt nói.

Theo anh Tuấn, đến thời điểm 12 giờ 30 phút trưa nay, rất đông hành khách vẫn đang đứng trước quầy G và H của hãng hàng không VASCO tại sân bay Tân Sơn Nhất để nhận được lời giải thích thỏa đáng. Tuy nhiên, nhân viên VASCO trả lời không thể giải quyết được cho số hành khách đi trong ngày hôm nay.

Trao đổi với phóng viên, đại diện VASCO cho biết, trong sáng nay có 2 chuyến bay số hiệu 8055 và 8075 bị hủy do tàu bay bị hỏng nên đã ảnh hưởng đến lịch trình đi lại của khoảng 98 hành khách. VASCO đã chuyển số khách bị hủy chuyến sang bay bù chuyến bay sớm nhất vào ngày mai.

"Máy bay ATR chỉ chứa tối đa 68 hành khách, trong chiều nay còn 2 chuyến bay vào lúc 15 giờ và 15 giờ 30 phút nhưng đã kín khách nên không thể dồn và nối chuyến được cho số hành khách bị hủy trong buổi sáng cùng ngay. Hơn nữa, sân bay Côn Đảo chỉ tiếp nhận được tàu bay ATR nên không thể huy động máy bay khác đến giải tỏa số khách này," vị đại diện này thừa nhận.

Bên cạnh đó, theo đại diện hãng hàng không này, đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo trung bình ngày thường có từ 3-5 chuyến. Ngày hôm nay có 5 chuyến. Nếu tàu sửa chữa xong thì sẽ thông báo bay bù ngay trong ngày. Dự kiến thời gian sửa chữa máy bay bị hỏng chưa thể nắm được do bên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kỹ thuật máy bay (VAECO) vẫn đang kiểm tra, sửa chữa.

“Sự cố tàu bay bị hỏng vì lý do kỹ thuật thì bất cứ hãng không nào cũng đều không mong muốn. VASCO mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của hành khách trong tình huống bất khả kháng này đồng thời cũng đã đền bù, hỗ trợ khách sạn, ăn nghỉ qua đêm cho hành khách bị hủy chuyến theo đúng Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/4/2015 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không,” đại diện VASCO khẳng định.

Đặt câu hỏi đến việc huy động tàu bay ở đường bay khác để giải tỏa số hành khách Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo đang “mắc kẹt” tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện VASCO cho rằng, các đường bay khác tàu bay đã bay và khi về sân bay thì quay đầu tiếp nên không thể huy động được ở thời điểm hiện tại.

Được biết, tại miền Nam, VASCO hiện khai thác 6 đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Cà Mau, Côn đảo, Rạch Giá, Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ-Côn Đảo./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục