Cho tới nay, sự thành công của Apple đã được nói tới rất nhiều, và một trong những yếu tố giúp cho nhà sản xuất iPhone và iPad thăng hoa như vậy là nhờ chính sách quảng bá rất hiệu quả, trong đó hãng này đã bỏ ra tới 1 tỷ USD hàng năm để thực hiện các chương trình marketing rầm rộ.
Tuy nhiên, quảng cáo Genius gần đây về máy tính Mac mà Apple tung ra vào dịp Thế vận hội London 2012 đã không đạt được tác dụng như ý, khi những video marketing này vừa xuất hiện đã bị dư luận công kích, chỉ trích mạnh mẽ.
Kết quả là chỉ sau 1 tuần chiếu vào dịp Thế vận hội, loạt quảng cáo Genius đã bị dừng lại.
Trước thực tế đó, trang Advertising Age nói rằng một vị giám đốc chịu trách nhiệm thực hiện chương trình quảng cáo nói trên đã phải ra đi.
Nguồn tin trên nói rằng, Giám đốc sáng tạo Scott Trattner của hãng quảng cáo TBWA/Media Arts Lab đảm nhiệm vai trò marketing cho Apple vừa rời đi để gia nhập một công ty quảng cáo khác.
Được biết, Trattner đã không xác nhận có phải những quảng cáo tai hại vừa qua là nguyên nhân khiến ông phải ra đi hay không.
Trước đó, giải thích về việc chấm dứt triển khai Genius tại Thế vận hội London 2012, TBWA/Media Arts Lab đã cố gắng xua tan hoài nghi của dư luận bằng việc khẳng định kế hoạch chiếu Genius chỉ được thực hiện trong tuần đầu tiên của sự kiện.
Tất nhiên, ai cũng hiểu rằng đây chỉ là một lời giải thích “chữa cháy” mà thôi./.
Tuy nhiên, quảng cáo Genius gần đây về máy tính Mac mà Apple tung ra vào dịp Thế vận hội London 2012 đã không đạt được tác dụng như ý, khi những video marketing này vừa xuất hiện đã bị dư luận công kích, chỉ trích mạnh mẽ.
Kết quả là chỉ sau 1 tuần chiếu vào dịp Thế vận hội, loạt quảng cáo Genius đã bị dừng lại.
Trước thực tế đó, trang Advertising Age nói rằng một vị giám đốc chịu trách nhiệm thực hiện chương trình quảng cáo nói trên đã phải ra đi.
Nguồn tin trên nói rằng, Giám đốc sáng tạo Scott Trattner của hãng quảng cáo TBWA/Media Arts Lab đảm nhiệm vai trò marketing cho Apple vừa rời đi để gia nhập một công ty quảng cáo khác.
Được biết, Trattner đã không xác nhận có phải những quảng cáo tai hại vừa qua là nguyên nhân khiến ông phải ra đi hay không.
Trước đó, giải thích về việc chấm dứt triển khai Genius tại Thế vận hội London 2012, TBWA/Media Arts Lab đã cố gắng xua tan hoài nghi của dư luận bằng việc khẳng định kế hoạch chiếu Genius chỉ được thực hiện trong tuần đầu tiên của sự kiện.
Tất nhiên, ai cũng hiểu rằng đây chỉ là một lời giải thích “chữa cháy” mà thôi./.
Văn Hưng (Vietnam+)