Nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Lạt vào mùa thấp điểm và trong dịp lễ hội cuối năm, tỉnh Lâm Đồng đã đề ra chương trình kích cầu du lịch với nhiều giải pháp cụ thể.
Theo đó, tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tổ chức các hoạt động khuyến mãi cho du khách như tháng khuyến mãi, tuần lễ vàng, bốc thăm trúng thưởng; xây dựng tour khuyến mãi, giảm giá mua sắm từ 10-40% vào mùa thấp điểm...
Công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của địa phương được chú trọng với việc thành lập Trung tâm Thông tin dịch vụ hỗ trợ du khách, tổ chức Chương trình Famtrip đến các điểm du lịch mới để quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế.
Đà Lạt cũng thực hiện chiến dịch làm sạch môi trường du lịch, từ xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn tại các khu, điểm du lịch, đến văn hóa giao tiếp và mua bán của người dân.
Tỉnh phát động phong trào trồng cây xanh, trồng hoa tại các khu vực công cộng, tuyến đường chính, trụ sở cơ quan, nhà dân...; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, cảnh quan, chất lượng dịch vụ… thu hút du khách cho Tuần văn hóa lễ hội Lâm Đồng sẽ tổ chức vào cuối năm 2013.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, trong 6 tháng đầu năm 2013, lượng khách du lịch đến địa phương đạt hơn 2,1 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 120.000 lượt. Từ nay đến cuối năm, Lâm Đồng đặt mục tiêu thu hút thêm 2,2 triệu lượt khách.
Trong bối cảnh hiện nay, khi du lịch Đà Lạt-Lâm Đồng đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng “cò” lộng hành, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng bị xuống cấp, ô nhiễm…, chương trình kích cầu du lịch trên là giải pháp quan trọng nhằm đưa ngành du lịch Lâm Đồng đạt mục tiêu thu hút 4,3 triệu lượt khách trong năm 2013./.
Theo đó, tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tổ chức các hoạt động khuyến mãi cho du khách như tháng khuyến mãi, tuần lễ vàng, bốc thăm trúng thưởng; xây dựng tour khuyến mãi, giảm giá mua sắm từ 10-40% vào mùa thấp điểm...
Công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của địa phương được chú trọng với việc thành lập Trung tâm Thông tin dịch vụ hỗ trợ du khách, tổ chức Chương trình Famtrip đến các điểm du lịch mới để quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế.
Đà Lạt cũng thực hiện chiến dịch làm sạch môi trường du lịch, từ xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn tại các khu, điểm du lịch, đến văn hóa giao tiếp và mua bán của người dân.
Tỉnh phát động phong trào trồng cây xanh, trồng hoa tại các khu vực công cộng, tuyến đường chính, trụ sở cơ quan, nhà dân...; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, cảnh quan, chất lượng dịch vụ… thu hút du khách cho Tuần văn hóa lễ hội Lâm Đồng sẽ tổ chức vào cuối năm 2013.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, trong 6 tháng đầu năm 2013, lượng khách du lịch đến địa phương đạt hơn 2,1 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 120.000 lượt. Từ nay đến cuối năm, Lâm Đồng đặt mục tiêu thu hút thêm 2,2 triệu lượt khách.
Trong bối cảnh hiện nay, khi du lịch Đà Lạt-Lâm Đồng đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng “cò” lộng hành, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng bị xuống cấp, ô nhiễm…, chương trình kích cầu du lịch trên là giải pháp quan trọng nhằm đưa ngành du lịch Lâm Đồng đạt mục tiêu thu hút 4,3 triệu lượt khách trong năm 2013./.
Nguyễn Dũng (TTXVN)