Chiều 21/3, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) tổ chức Hội nghị khu vực năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam.
Tham dự có ông Woo Kyoung Ha, Tổng thư ký của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu, cùng các đại biểu đại diện cho 6 thành phố của Việt Nam là thành viên gồm Đà Lạt, Hà Nội, Vũng Tàu, Long An, Phan Thiết và Thành phố Hồ Chí Minh.
Với chủ đề “Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến,” sự kiện là dịp để các thành viên tại Việt Nam trao đổi các thông tin có giá trị liên quan đến ngành du lịch, đưa ra những vấn đề cùng quan tâm để thảo luận và đề xuất các ý kiến với Ban thư ký Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu.
Theo ông Cao Thế Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Lâm Đồng, hoạt động liên kết liên vùng nhằm xây dựng cơ chế để xúc tiến du lịch, xây dựng giá trị thương hiệu của một điểm đến vươn ra khỏi biên giới của quốc gia. Để nâng cao hiệu quả, mỗi thành phố cần hướng đến một sản phẩm du lịch đặc trưng nhất. Ví dụ như thành phố Đà Lạt phát triển du lịch xanh để thu hút du khách.
Ông Cao Thế Anh kiến nghị Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu chia sẻ hành vi tiêu dùng của các thành viên. Qua đó, các thành phố nắm bắt được nhu cầu, mục đích của người dân để phát triển các sản phẩm du lịch cho phù hợp.
Ông Nguyễn Thành Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An cho biết tỉnh đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc về văn hóa, đặc sản miệt vườn, vẻ đẹp sông nước. Tuy nhiên, địa phương còn hạn chế về các sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho Long An.
Vì vậy, Hội nghị là cơ hội giới thiệu đến các thành viên của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu về hình ảnh du lịch và bộ nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh.
Bà Seo Ji Ae, Ban thư ký Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu, đã gợi ý về mô hình để thành viên Việt Nam có thể học hỏi. Đó là Busan - thành phố tiêu biểu của Hàn Quốc về khai thác du lịch kết hợp với làm việc, vui chơi giải trí…
Thành phố Busan có các chính sách, ứng dụng công nghệ để hỗ trợ du khách thuận lợi trong việc tìm hiểu, khai thác các địa điểm vui chơi, giải trí. Thành phố này đang xây dựng dự án “thành phố 15 phút,” hướng đến không gian công cộng, không gian xanh dành cho người dân và du khách.
Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã lấy ý kiến của các đại biểu về những sáng kiến sắp triển khai của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu nhằm hỗ trợ các thành viên phát triển, kết nối để xúc tiến du lịch của địa phương.
Thành phố Đà Lạt là thành viên chính thức của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu từ năm 2019. Địa phương đã phát huy tích cực vai trò thành viên, nỗ lực quảng bá, giới thiệu du lịch thông qua việc đồng hành cùng Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu, tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của Tổ chức.
Năm 2023, thành phố đón gần 6,7 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với năm 2022, trong đó có 360.000 lượt khách quốc tế. Quý 1 năm nay, địa phương thu hút hơn 1,9 triệu lượt khách, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế đạt 133.000 lượt người./.
Lâm Đồng: Du khách đổ về Đà Lạt thưởng ngoạn sắc hoa Mai anh đào bừng nở
Sau kỳ nghỉ Tết, hoa Mai anh đào bừng nở rực rỡ trên nhiều con đường của Đà Lạt, thu hút hơn 21.000 lượt khách đến với phố núi mỗi ngày để thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa mùa Xuân này.