Lady Gaga - ngôi sao nổi tiếng thế giới nhờ tạo hình ảnh kỳ dị - đang lo lắng cho tương lai khi mà hàng nghìn chiếc vé xem liveshow mới nhất của cô vẫn ế ẩm dù cho giá một chiếc vé thấp nhất chỉ 19 USD.
Một cư dân mạng viết rằng: "Vài năm trước còn cảm thấy Gaga rất mới lạ nhưng cô ấy đã dần mất đi sự thu hút bởi khán giả đã quá quen với phong cách của cô." Sức hút của Lady Gaga bị giảm đi đáng kể là do khán giả đã quá chán với những bộ trang phục kỳ dị của cô, họ không muốn bỏ tiền mua vé.
Thu hút sự chú ý bằng thị giác không chỉ là cách làm của riêng Lady Gaga mà còn là cách quảng cáo sản phẩm của những doanh nghiệp trong ngành thiết bị vệ sinh của Trung Quốc.
Tại Triển lãm Thượng Hải năm 2012, thương hiệu Xintai đã mời cô người mẫu Can Lộ Lộ diện trang phục trong suốt để thu hút sự chú ý của khách tham quan triển lãm.
Có những doanh nghiệp còn mời những cô người mẫu nước ngoài, ăn mặc hở hang và treo tấm biển tên sản phẩm trên ngực. Thậm chí những tiết mục tương tự như "tắm tiên" đã trở thành màn khai mạc chương trình giới thiệu sản phẩm của nhiều doanh nghiệp thiết bị vệ sinh.
Phải tiếp thị kiểu Can Lộ Lộ "tắm tiên" vì sức hút kém
Do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính, sự phục hồi chậm chạp của nền kinh tế thế giới, những vụ tranh chấp thương mại ngày càng gia tăng, các sản phẩm thiết bị vệ sinh của Trung Quốc vấp phải hàng loạt rào cản khi đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài nên rất nhiều công ty đang tập trung vào thị trường trong nước.
Tuy nhiên, các nhà kinh doanh thiết bị vệ sinh Trung Quốc đang phải chịu sức ép từ những yếu tố như vật giá và lạm phát tăng mạnh. Ngoài ra, các doanh nghiệp này vẫn phụ thuộc lối kinh doanh dựa vào mạng lưới tiêu thụ tại các thành phố lớn, chưa chú trọng mở rộng thị trường tới những thành phố nhỏ hơn. Chính vì vậy, chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trở nên bế tắc.
Bởi vậy, những doanh nghiệp tập trung thị trường Trung Quốc phải làm mọi cách để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Thiết bị vệ sinh là ngành có sức hút kém đối với người tiêu dùng, vì vậy mục tiêu của những doanh nghiệp này là thu hút được sự quan tâm, làm tăng tính phổ biến của thương hiệu, từ đó mới nghĩ đến việc nâng sức tiêu thụ.
Các doanh nghiệp này phải hợp tác với các "ngôi sao," tổ chức các hoạt động quảng cáo cùng các loại hình vô cùng phong phú, khiến khách hàng nhớ tên sản phẩm ngay khi nhìn thấy. Cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt khiến họ phải nghĩ ra đủ các chiêu trò hút khách. Đây chính là lý do màn quảng cáo Can Lộ Lộ "tắm tiên" ra đời.
Quảng cáo hay giá trị của thương hiệu sẽ thắng?
Các doanh nghiệp tìm những "ngôi sao" kiểu như Can Lộ Lộ để quảng cáo là chuyện dễ hiểu bởi phương thức quảng cáo này sẽ thu hút sự quan tâm nhất thời của người tiêu dùng song về lâu dài sự ảnh hưởng này sẽ không có lợi.
Trong cuộc chiến quảng cáo, và đẩy doanh số bán hàng, quan trọng nhất là nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ, vì vậy đã đến lúc các loại hình quảng cáo "thô tục" phải dừng lại.
Các doanh nghiệp tìm những phương thức quảng cáo mù quáng để tiếp thị chắc chắn sẽ không vượt qua được sự thử thách của thị trường. Khi người tiêu dùng trở thành những nhà mua sắm thông thái thì cơ hội đào thải những doanh nghiệp yếu kém là rất lớn.
Chỉ bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm và các dịnh vụ hậu mãi, thương hiệu của sản phẩm mới tồn tại trong mắt người tiêu dùng chứ không phải bằng những màn quảng cáo như của cô Can Lộ Lộ kia./.
Một cư dân mạng viết rằng: "Vài năm trước còn cảm thấy Gaga rất mới lạ nhưng cô ấy đã dần mất đi sự thu hút bởi khán giả đã quá quen với phong cách của cô." Sức hút của Lady Gaga bị giảm đi đáng kể là do khán giả đã quá chán với những bộ trang phục kỳ dị của cô, họ không muốn bỏ tiền mua vé.
Thu hút sự chú ý bằng thị giác không chỉ là cách làm của riêng Lady Gaga mà còn là cách quảng cáo sản phẩm của những doanh nghiệp trong ngành thiết bị vệ sinh của Trung Quốc.
Tại Triển lãm Thượng Hải năm 2012, thương hiệu Xintai đã mời cô người mẫu Can Lộ Lộ diện trang phục trong suốt để thu hút sự chú ý của khách tham quan triển lãm.
Có những doanh nghiệp còn mời những cô người mẫu nước ngoài, ăn mặc hở hang và treo tấm biển tên sản phẩm trên ngực. Thậm chí những tiết mục tương tự như "tắm tiên" đã trở thành màn khai mạc chương trình giới thiệu sản phẩm của nhiều doanh nghiệp thiết bị vệ sinh.
Phải tiếp thị kiểu Can Lộ Lộ "tắm tiên" vì sức hút kém
Do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính, sự phục hồi chậm chạp của nền kinh tế thế giới, những vụ tranh chấp thương mại ngày càng gia tăng, các sản phẩm thiết bị vệ sinh của Trung Quốc vấp phải hàng loạt rào cản khi đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài nên rất nhiều công ty đang tập trung vào thị trường trong nước.
Tuy nhiên, các nhà kinh doanh thiết bị vệ sinh Trung Quốc đang phải chịu sức ép từ những yếu tố như vật giá và lạm phát tăng mạnh. Ngoài ra, các doanh nghiệp này vẫn phụ thuộc lối kinh doanh dựa vào mạng lưới tiêu thụ tại các thành phố lớn, chưa chú trọng mở rộng thị trường tới những thành phố nhỏ hơn. Chính vì vậy, chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trở nên bế tắc.
Bởi vậy, những doanh nghiệp tập trung thị trường Trung Quốc phải làm mọi cách để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Thiết bị vệ sinh là ngành có sức hút kém đối với người tiêu dùng, vì vậy mục tiêu của những doanh nghiệp này là thu hút được sự quan tâm, làm tăng tính phổ biến của thương hiệu, từ đó mới nghĩ đến việc nâng sức tiêu thụ.
Các doanh nghiệp này phải hợp tác với các "ngôi sao," tổ chức các hoạt động quảng cáo cùng các loại hình vô cùng phong phú, khiến khách hàng nhớ tên sản phẩm ngay khi nhìn thấy. Cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt khiến họ phải nghĩ ra đủ các chiêu trò hút khách. Đây chính là lý do màn quảng cáo Can Lộ Lộ "tắm tiên" ra đời.
Quảng cáo hay giá trị của thương hiệu sẽ thắng?
Các doanh nghiệp tìm những "ngôi sao" kiểu như Can Lộ Lộ để quảng cáo là chuyện dễ hiểu bởi phương thức quảng cáo này sẽ thu hút sự quan tâm nhất thời của người tiêu dùng song về lâu dài sự ảnh hưởng này sẽ không có lợi.
Trong cuộc chiến quảng cáo, và đẩy doanh số bán hàng, quan trọng nhất là nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ, vì vậy đã đến lúc các loại hình quảng cáo "thô tục" phải dừng lại.
Các doanh nghiệp tìm những phương thức quảng cáo mù quáng để tiếp thị chắc chắn sẽ không vượt qua được sự thử thách của thị trường. Khi người tiêu dùng trở thành những nhà mua sắm thông thái thì cơ hội đào thải những doanh nghiệp yếu kém là rất lớn.
Chỉ bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm và các dịnh vụ hậu mãi, thương hiệu của sản phẩm mới tồn tại trong mắt người tiêu dùng chứ không phải bằng những màn quảng cáo như của cô Can Lộ Lộ kia./.
Lan Phương (Vietnam+)