Chiếc xe đạp tầm thường ở xó nhà giờ đây đã được coi là một lựa chọn “xanh” chocác dạng vận tải sản sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính - ngay cả trong kỷnguyên phương tiện “phát thải bằng không.”
Không những thế, một công ty ở Nhật Bản đã cải tiến chiếc xe đạp thô sơ bằngcách lắp đặt bộ hỗ trợ điện năng với một môtơ điện nhỏ khiến chiếc xe còn thânthiện với môi trường hơn nữa.
Tập đoàn Kyocera là một trong những nhà sản xuất các tấm năng lượng mặt trờitrên thế giới và đã bắt đầu cung cấp năng lượng mặt trời cho các xe điện. Khicác khu đô thị trên toàn nước Nhật sử dụng xe đạp để chia sẻ kế hoạch khuyếnkhích người dân quan tâm đến vấn đề môi trường, Kyocera đang thiết lập nhữngtrạm sạc điện dành riêng cho xe đạp.
Công ty này cho biết các trạm để xe này sẽ sử dụng các môđun năng lượng mặt trờisản sinh năng lượng sạch dùng cho xe đạp, đồng thời chúng cũng kết nối với mạnglưới điện thông qua bộ biến áp DC-AC để đảm bảo dịch vụ luôn ổn định ngay cảtrong điều kiện trời nhiều mây cũng như trong đêm.
Kyocera cho biết “Trong những năm gần đây, số lượng xe đạp điện tăng lên nhanhchóng nhờ ý thức của người dân đối với các vấn đề môi trường khiến ngày càngnhiều người quyết định lựa chọn những giải pháp sử dụng các phương tiện vận tảithay thế.”
Hiện công ty Kyocera đã phát triển thiết bị hỗ trợ điện năng mới nhất cho xe đạpđiện Lithium ViVi EX của Panasonic, trong đó có môtơ khỏe hơn các phiên bảntrước đó có thể chạy 42km với 4 giờ nạp điện. Trước đây, với quãng đường như vậyphải mất 8 giờ nạp điện.
Theo Kyocera, giá một chiếc xe điện như vậy vào khoảng 132.000 yen./.
Không những thế, một công ty ở Nhật Bản đã cải tiến chiếc xe đạp thô sơ bằngcách lắp đặt bộ hỗ trợ điện năng với một môtơ điện nhỏ khiến chiếc xe còn thânthiện với môi trường hơn nữa.
Tập đoàn Kyocera là một trong những nhà sản xuất các tấm năng lượng mặt trờitrên thế giới và đã bắt đầu cung cấp năng lượng mặt trời cho các xe điện. Khicác khu đô thị trên toàn nước Nhật sử dụng xe đạp để chia sẻ kế hoạch khuyếnkhích người dân quan tâm đến vấn đề môi trường, Kyocera đang thiết lập nhữngtrạm sạc điện dành riêng cho xe đạp.
Công ty này cho biết các trạm để xe này sẽ sử dụng các môđun năng lượng mặt trờisản sinh năng lượng sạch dùng cho xe đạp, đồng thời chúng cũng kết nối với mạnglưới điện thông qua bộ biến áp DC-AC để đảm bảo dịch vụ luôn ổn định ngay cảtrong điều kiện trời nhiều mây cũng như trong đêm.
Kyocera cho biết “Trong những năm gần đây, số lượng xe đạp điện tăng lên nhanhchóng nhờ ý thức của người dân đối với các vấn đề môi trường khiến ngày càngnhiều người quyết định lựa chọn những giải pháp sử dụng các phương tiện vận tảithay thế.”
Hiện công ty Kyocera đã phát triển thiết bị hỗ trợ điện năng mới nhất cho xe đạpđiện Lithium ViVi EX của Panasonic, trong đó có môtơ khỏe hơn các phiên bảntrước đó có thể chạy 42km với 4 giờ nạp điện. Trước đây, với quãng đường như vậyphải mất 8 giờ nạp điện.
Theo Kyocera, giá một chiếc xe điện như vậy vào khoảng 132.000 yen./.
Cao Phong (Vietnam+)