Người Mỹ đang chi hàng trăm đôla mỗi tháng cho các ứng dụng hẹn hò khi các phiên bản miễn phí trở nên “không thể sử dụng nổi.”
Channing Muller chuyển đến Chicago, Mỹ vào tháng 5. Mục tiêu chính của cô ở thành phố mới này là tìm được một nửa của mình. Cô đăng ký 4 ứng dụng hẹn hò Bumble, The League, Hinge và Match. Vì muốn tận dụng tối đa các nền tảng hẹn hò nên cô đã đăng ký phiên bản trả phí. Có những lúc cô chi đến gần 100 USD một tháng cho các ứng dụng này.
Nikita Sherbina, sở hữu một công ty phần mềm ở Phoenix, đã chi khoảng 250 USD mỗi tháng trong hai năm qua cho ba ứng dụng hẹn hò Hinge, Bumble và Tinder.
Muller, 38 tuổi, chuyên gia tư vấn marketing cho biết: “Khi bạn nghiêm túc trong việc tìm kiếm một mối quan hệ, bạn sẽ chịu chi tiền. Các công ty đang cố gắng tăng doanh thu, trong khi những người độc thân càng ngày càng cảm thấy các ứng dụng hẹn hò là cách duy nhất để tìm được người yêu.”
Người dùng có thể trả phí cao để được trở thành thành viên VIP. Tư cách VIP giúp họ kết nối được với các khách hàng tiềm năng ở nhiều thành phố khác và sử dụng những dịch vụ trợ giúp đặc biết giúp đảm bảo bạn sẽ tìm kiếm được đối tác trên các ứng dụng hẹn hò này.
Vào tháng 9, Tinder đã triển khai gói đăng ký hàng tháng 499 USD, Hinge gần đây giới thiệu gói thành viên trị giá 600 USD một tháng.
Việc ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn trả phí đã khiến các phiên bản miễn phí trở nên “không thể sử dụng được" với một số khách hàng.
Một báo cáo gần đây của Morgan Stanley cho thấy tốc độ tăng trưởng người dùng các ứng dụng hẹn hò đã chậm lại, làm dấy lên mối lo ngai của các nhà đầu tư rằng “tuần trăng mật có thể đã kết thúc đối với ngành hẹn hò trực tuyến của Mỹ.”
Kathryn Coduto, trợ lý giáo sư tại Đại học Boston, chuyên gia nghiên cứu hành vi trên Internet, cho biết việc nhiều người sử dụng tới 4 ứng dụng hẹn hò một lúc, khiến các nền tảng bắt đầu hòa trộn với nhau. Các ứng dụng đang lấy thông tin từ cùng một nhóm đối tượng và do đó những người sử dụng ứng dụng sẽ được đề xuất các đối tượng giống nhau trên những ứng dụng khác nhau, khiến họ thất vọng và cảm thấy việc sử dụng ứng dụng hẹn hò thật vô nghĩa.
Do đó, các ứng dụng hẹn hò phải cố gắng lôi kéo người dùng bằng việc nâng cấp lên tư cách thành viên độc quyền với các đặc quyền nhất định, giúp thực sự cải thiện chất lượng các cuộc ghép đôi và hẹn hò.
Bên cạnh đó, các ứng dụng miễn phí thường gây nhiều phiền toái do có quá nhiều quảng cáo.
Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng việc tính phí là không cần thiết. Carli Blau, chủ một trung tâm tâm lý trị liệu ở New York cho rằng các ứng dụng hẹn hò đang lợi dụng mọi người. Cô cho biết một số khách hàng của mình đã sử dụng ứng dụng này trong nhiều năm và hiện vẫn độc thân.
Đối với việc tính phí, Blau cho rằng đây là một cách “kiếm tiền từ sự bất hạnh của người khác.”
Bên cạnh đó, cũng có nhiều khảo sát cho thấy việc trả phí cho các ứng dụng hẹn hò trực tuyến mang lại kết quả tích cực.
Coffee Meets Bagel cho biết những người dùng trả phí của họ nhận được nhiều cuộc hẹn hò hơn 60% so với những người không đăng ký. Pew Research nhận thấy đa số người đã tìm được nửa kia phù hợp trên các ứng dụng hẹn hò đều là những người trả phí cho dịch vụ.
Tuy nhiên, theo quan điểm của chuyên gia nghiên cứu hành vi trên Internet Kathryn Coduto, khi bạn đang muốn tìm giải pháp cho một lĩnh vực phức tạp và bí ẩn như tình yêu hay những gì lãng mạn, tiền chỉ có thể giúp bạn đi xa đến thế.
Cô cói: “Cuối cùng, tôi nghĩ người ta trả tiền để được sử dụng các ứng dụng hẹn hò chỉ vì nó mang lại cho họ cảm giác chúng ta đã kiểm soát được một quá trình mà trước đó mình cảm thấy không chắc chắn. Việc trả tiền cho một ứng dụng hẹn hò sẽ không khiến bạn có một tiểu sử hay hơn hay lời giới thiệu tốt hơn. Bởi vì cuối cùng điều đó cũng không làm thay đổi đươc con người thật đằng sau hồ sơ của bạn”./.