Ngày 17/4, tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Liên doanh nhà thầu Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) - Tổng công ty xây dựng Thăng Long (TLG) đã ký kết hợp đồng gói thầu xây lắp số 3A thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng-Quãng Ngãi.
Gói thầu xây lắp 3A (từ Km16+880 đến Km 18+100) là gói thầu xây dựng cầu Kỳ Lam bắc qua sông Thu Bồn, có giá trị trên 1.416 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng.
Gói thầu có tổng chiều dài khoảng 1.220 m (chiều dài cầu 1.044 m, chiều rộng mặt cắt ngang cầu 26m, cầu thiết kế vĩnh cửu được xây dựng thành hai phần riêng biệt theo chiều đi và về), cấp đường cao tốc loại A với thiết kế xe cơ giới 100-120km/h. Dự kiến thời gian thực hiện gói thầu khoảng 34 tháng.
Thứ trưởng Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, gói thầu 3A thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi hoàn thành có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, liên kết hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân của cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi...
Dự án góp phần kết nối vận chuyển quốc tế của tam giác kinh tế Lào-Campuchia-Việt Nam qua hành lang kinh tế Đông-Tây đến cảng miền Trung của Việt Nam.
Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc CIENCO 4 thay mặt liên danh nhà thầu cho biết, Tổng công ty sẽ huy động mọi nguồn lực, thiết bị, tài chính, kinh nghiệm để có thể về đích sớm so với tiến độ yêu cầu.
Để hoàn thành và vượt tiến độ, CIENCO 4 đề nghị lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo VEC, đặc biệt là Ban quản lý dự án đường cao tốc tại khu vực Đà Nẵng, tư vấn giám sát tạo mọi điều kiện để liên danh nhà thầu thực hiện tốt công việc của mình.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư năm 2010.
Dự án có chiều dài gần 140km, tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 131,5km, đoạn tuyến nối với quốc lộ 1A có chiều dài hơn 8 km. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, chiều rộng đường 26m, mặt đường bằng bê tông asphalt (dự phòng 2 làn để mở rộng thành 6 làn khi hoàn chỉnh). Đường có vận tốc thiết kế 120km/h đường ô tô cao tốc loại A, cùng các hạng mục cầu, nút giao, hầm chui, cống thoát nước và các công trình ngầm.
Tổng mức đầu tư của dự án khoảng gần 28.000 tỷ đồng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, gói thầu 3A dự tính sẽ khởi công trong khoảng thời gian từ từ ngày 15 đến 20/5 tới./.
Gói thầu xây lắp 3A (từ Km16+880 đến Km 18+100) là gói thầu xây dựng cầu Kỳ Lam bắc qua sông Thu Bồn, có giá trị trên 1.416 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng.
Gói thầu có tổng chiều dài khoảng 1.220 m (chiều dài cầu 1.044 m, chiều rộng mặt cắt ngang cầu 26m, cầu thiết kế vĩnh cửu được xây dựng thành hai phần riêng biệt theo chiều đi và về), cấp đường cao tốc loại A với thiết kế xe cơ giới 100-120km/h. Dự kiến thời gian thực hiện gói thầu khoảng 34 tháng.
Thứ trưởng Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, gói thầu 3A thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi hoàn thành có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, liên kết hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân của cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi...
Dự án góp phần kết nối vận chuyển quốc tế của tam giác kinh tế Lào-Campuchia-Việt Nam qua hành lang kinh tế Đông-Tây đến cảng miền Trung của Việt Nam.
Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc CIENCO 4 thay mặt liên danh nhà thầu cho biết, Tổng công ty sẽ huy động mọi nguồn lực, thiết bị, tài chính, kinh nghiệm để có thể về đích sớm so với tiến độ yêu cầu.
Để hoàn thành và vượt tiến độ, CIENCO 4 đề nghị lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo VEC, đặc biệt là Ban quản lý dự án đường cao tốc tại khu vực Đà Nẵng, tư vấn giám sát tạo mọi điều kiện để liên danh nhà thầu thực hiện tốt công việc của mình.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư năm 2010.
Dự án có chiều dài gần 140km, tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 131,5km, đoạn tuyến nối với quốc lộ 1A có chiều dài hơn 8 km. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, chiều rộng đường 26m, mặt đường bằng bê tông asphalt (dự phòng 2 làn để mở rộng thành 6 làn khi hoàn chỉnh). Đường có vận tốc thiết kế 120km/h đường ô tô cao tốc loại A, cùng các hạng mục cầu, nút giao, hầm chui, cống thoát nước và các công trình ngầm.
Tổng mức đầu tư của dự án khoảng gần 28.000 tỷ đồng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, gói thầu 3A dự tính sẽ khởi công trong khoảng thời gian từ từ ngày 15 đến 20/5 tới./.
Quang Toàn (TTXVN)