Tuần lễ Thực phẩm Hàn Quốc 2016 (Korea Food Week 2016) được tổ chức từ ngày 2-5/11 tại Trung tâm Thương mại Thế giới Seoul – COEX, Hàn Quốc. Chương trình này do Công ty COEX tổ chức dưới sự hỗ trợ của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, Bộ An toàn Thực phẩm - Hàn Quốc và Thành phố Seoul.
Hội chợ có sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp khoảng 1.800 gian hàng, đáng chú ý trong đó có 100 gian hàng tiêu chuẩn được dành cho 10 nước ASEAN và Việt Nam cũng nhiều đại diện tham dự như Công ty Xuất - Nhập khẩu Sa Giang, Công ty Pearl, Công ty Vinamit, Công ty Haghimex, Công ty Minh Văn Fruit, Công ty Trung Thành, Vinamilk...
Theo ban tổ chức, các doanh nghiệp tại các nước Asean đăng ký tham gia sẽ phải thông qua đánh giá, lựa chọn từ Ban tổ chức, với các tiêu chí năng lực marketing xuất khẩu đối với thị trường Hàn Quốc hay chất lượng và mẫu mã sản phẩm trưng bày. Ngoài ra, các sản phẩm đều phải có Chứng chỉ chất lượng an toàn thực phẩm quốc tế.
Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng phòng bán hàng, Công ty Pearl cho biết, Công ty giới thiệu tại hội chợ các sản phẩm hồ tiêu của Việt Nam với mục đích tìm kiếm các nhà nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc nói riêng và các thị trường quốc tế nói chung.
“Ngay tại khu vực các gian hàng Asean, sản phẩm hồ tiêu đã có rất nhiều đối thủ cạnh tranh đến từ các nước như Malaysia, Indonesia... Nhưng, tôi tin tưởng với chất lượng và hương vị của hồ tiêu Việt Nam sẽ thu hút được sự quan tâm của khách tham quan cũng như các nhà nhập khẩu,” chị Thảo nói.
“Korea Food Week 2016” là một chuỗi các sự kiện đầy màu sắc, bao gồm triển lãm nghệ thuật ẩm thực, quảng bá sản phẩm, hội thảo về xu hướng của ngành thực phẩm trong tương lai…
Ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ, đa dạng hóa và ngày càng được mở rộng nhờ vào sự trao đổi thông tin kỹ thuật mang tính toàn cầu.
Xu hướng ngành công nghiệp thực phẩm tại Hàn Quốc giờ đây hướng tới sản phẩm loại trừ dần các chất phụ gia hóa học nhằm đáp ứng nhu cầu với nhận thức cao, quan tâm nhiều đến sức khỏe của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các sản phẩm tiện ích có tính dinh dưỡng cao có thể thay thế cho các bữa hoặc thuận tiện trong việc nấu ăn cũng đang được thị trường đón nhận.
“Korea Food Week 2016” là cuộc gặp gỡ trao đổi giữa các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối trong ngành thực phẩm quốc tế qua đó sẽ tạo ra những cơ hội kết nối doanh nghiệp mua và bán có chất lượng./.