Kim ngạch xuất khẩu đồ trang sức của Indonesia trong 5 năm qua đã tăng hơn 70%, trong đó đồ trang sức bằng kim loại quý chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu đồ trang sức của quốc gia vạn đảo.
Theo Bộ Thương mại Indonesia, Hong Kong là thị trường chủ yếu nhập khẩu đồ trang sức của Indonesia.
Trong năm 2014, xuất khẩu đồ trang sức của Indonesia đã tăng 73,4 %, đạt giá trị 948,6 triệu USD.
Thấy được tiềm năng của ngành thương mại này, Bộ Thương mại đã thông qua kế hoạch quảng bá sản phẩm đồ trang sức Indonesia tại Hội chợ triển lãm quốc tế trang sức Hong Kong năm 2015.
Để thu hút du khách, gian hàng của Indonesia được xây dựng trên diện tích 90m2 bằng một thiết kế đặc biệt trưng bày các loại sản phẩm: bạc, bạc SSS, bạc WIRA, vỏ, đá, phụ kiện, bạc trang sức, đồ trang sức bằng đá quý...
Triển lãm quốc tế Hong Kong là triển lãm trang sức quốc tế lớn nhất trên thế giới. Năm nay, với quy mô gần 79.000m2, có khoảng 3.850 du khách đến từ 53 quốc gia và hơn 74.000 người mua từ 153 quốc gia trong khu vực viếng thăm./.