Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Kế hoạch về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2014 với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng.
Trong số này, nguồn vốn trung ương hỗ trợ là gần 1,4 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương 4 tỷ đồng và nguồn vốn huy động từ nguồn xã hội hóa hơn 1,7 tỷ đồng.
Kiên Giang sẽ thực hiện 25 hoạt động chính, bao gồm các hoạt động xúc tiến trong và ngoài nước.
Đối với thị trường trong nước, tỉnh tổ chức 20 hoạt động với kinh phí hơn 5,1 tỷ đồng, bao gồm tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh, Festival Đờn ca tài tử tại Bạc Liêu, Hội chợ nông sản xuất khẩu Việt Nam năm 2014, triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn khu vực phía Nam…; tổ chức các hoạt động khảo sát, nghiên cứu, hợp tác với các thị trường du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trong cả nước; tham gia các hội nghị, hội thảo, diễn đàn về đầu tư, thương mại và du lịch…
Đối với thị trường nước ngoài, Kiên Giang sẽ tham gia 5 hoạt động với kinh phí gần 2 tỷ đồng, gồm Hội chợ triển lãm Du lịch quốc tế mùa thu tại Liên bang Nga kết hợp xúc tiến đầu tư và thương mại; Hội chợ quốc tế chế biến thủy sản châu Âu Brussels-Bỉ; Hội chợ quốc tế gạo kết hợp với xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Trung Quốc; triển lãm xúc tiến đầu tư kết hợp với xúc tiến thương mại và du lịch châu Á 2014 tại Singapore; Hội chợ thương mại Việt Nam 2014 tại Campuchia.
Bên cạnh đó, Kiên Giang còn tổ chức các hoạt động hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại địa phương như tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn; tổ chức họp mặt doanh nghiệp; Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp; Hội chợ Công Thương vùng kinh tế trọng điểm gắn với lễ hội kỷ niệm ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực; tổ chức đón các đoàn famtrip (du lịch tìm hiểu, tiếp thị) đến Kiên Giang; xuất bản sổ tay du lịch, cẩm nang xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; sản xuất phim tư liệu quảng bá tiềm năng của tỉnh và tổ chức đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp.
Thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, tỉnh tiếp tục củng cố mối quan hệ với khách hàng truyền thống, khai thác tốt các thị trường hiện có, chú trọng tìm kiếm khách hàng và thị trường mới.
Các hoạt động trên còn giúp tăng cường quảng bá giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, tiềm năng của địa phương; tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư, quảng bá giới thiệu tiềm năng kinh tế xã hội, các chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư, các dự án trọng điểm, lĩnh vực mời gọi đầu tư đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm tăng cường thu hút đầu tư…./.