Kiểm tra an toàn đường cất hạ cánh, kiểm soát nồng độ cồn

Các Cảng vụ hàng không phải thực hiện tăng cường tần suất kiểm tra, giám sát an toàn đường cất hạ cánh tại đồng thời kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển các phương tiện ở cảng hàng không, sân bay.
Cảng vụ hàng không sẽ tăng cường tần suất kiểm tra, giám sát an toàn đường cất hạ cánh đối với các hãng hàng không. (Ảnh: Vietjet Air)

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có Chỉ thị yêu cầu các Cảng vụ hàng không thực hiện tăng cường tần suất kiểm tra, giám sát an toàn đường cất hạ cánh tại các cảng hàng không, sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường kiểm tra giám sát các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu tại cảng hàng không, sân bay; thành phần kíp trực và giấy phép, năng định chuyên môn nhân viên; việc giao nhận ca và duy trì kỷ luật lao động trong ca trực; việc đảm bảo môi trường làm việc và các nội dung liên quan khác về đảm bảo an toàn khai thác cơ sở.

Bên cạnh đó, thực hiện Kế hoạch số 356/KH-UBATGTQG ngày 25/11/2014 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhằm bảo đảm an toàn, an ninh hàng không qua kiểm tra việc chấp hành các quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tại khu vực cảng hàng không, sân bay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng có Chỉ thị đẩy mạnh kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tại Cảng hàng không, sân bay

Theo đó, ngành hàng không sẽ lập kế hoạch kiểm tra thường xuyên việc chấp hành quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển các phương tiện tại cảng hàng không, sân bay; tăng cường phổ biến các quy định, hướng dẫn về bảo đảm an toàn có liên quan đến nồng độ cồn đối với nhân viên hàng không trong dịp cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi tới các đơn vị trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

Ngành hàng không cũng thực hiện 3 đợt tăng cường kiểm soát việc chấp hành và xử lý các vi phạm quy định về nồng độ cồn. Cụ thể, đợt 1 từ ngày 15 đến 31/12/2014; đợt 2 từ 15/1/2015 đến 31/1/2015; đợt 3 từ 15/2/2015 đến 28/2/2015.

Trước đó, vào tháng Bảy vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 2690/CT-CHK về đảm bảo an toàn bay, nghiêm cấm thực hiện phương thức tiếp cận hạ cánh, cất cánh trong điều kiện thời tiết (tầm nhìn, trần mây, tốc độ gió xuôi, gió ngang) dưới tiêu chuẩn cho phép đối với sân bay, máy bay và người lái đã được phê chuẩn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục