Kia đã tiến hành chạy thử nghiệm chiếc xe FCEV mang tên Borrego từ đầu tháng 12/2009 tại Seoul. Cuộc thử nghiệm sẽ kéo dài 6 tháng.
Hãng đã bố trí 6 trạm nạp hydrogen xung quanh Seoul để phục vụ đợt thử nghiệm này.
Một đội thợ máy luôn túc trực và sẵn sàng “hành động” khi những chiếc xe gặp trục trặc trong suốt 6 tháng thử nghiệm.
Xe chạy khí hydrogen là “lời hứa” của nhiều hãng chế tạo xe trong một thời gian dài vừa qua. Đến nay, Kia đã có thể đưa ra thời hạn giới thiệu chiếc Borrego FCEV vào năm 2012 và tiến hành sản xuất hàng loạt vào năm 2015.
Giá thành của chiếc xe Borrego FCEV vào khoảng 50.000 USD.
Borrego có thể chạy hết quãng đường 282 dặm với bình nhiên liệu chứa đầy 700 bar khí hydrogen. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ trong vòng 12,5 giây.
Vẫn còn nhiều việc mà những nhà sản xuất phải làm trước khi đưa những chiếc xe chạy khí hydrogen này ra thị trường, bao gồm cả những vấn đề về an toàn và giá cả.
Hiện chưa rõ hydrogen có phải là “nhiên liệu” cho ôtô trong tương lai hay không, nhưng rõ ràng là những nhà sản xuất không thụ động chờ khách hàng yêu cầu mới sản xuất ra những chiếc xe chạy xăng dầu thông thường để rồi phải “trồi, sụt” cùng giá dầu liên tục thay đổi. Hơn nữa, những nguồn nhiên liệu mới khiến chiếc xe “thân thiện môi trường” hơn./.
Hãng đã bố trí 6 trạm nạp hydrogen xung quanh Seoul để phục vụ đợt thử nghiệm này.
Một đội thợ máy luôn túc trực và sẵn sàng “hành động” khi những chiếc xe gặp trục trặc trong suốt 6 tháng thử nghiệm.
Xe chạy khí hydrogen là “lời hứa” của nhiều hãng chế tạo xe trong một thời gian dài vừa qua. Đến nay, Kia đã có thể đưa ra thời hạn giới thiệu chiếc Borrego FCEV vào năm 2012 và tiến hành sản xuất hàng loạt vào năm 2015.
Giá thành của chiếc xe Borrego FCEV vào khoảng 50.000 USD.
Borrego có thể chạy hết quãng đường 282 dặm với bình nhiên liệu chứa đầy 700 bar khí hydrogen. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ trong vòng 12,5 giây.
Vẫn còn nhiều việc mà những nhà sản xuất phải làm trước khi đưa những chiếc xe chạy khí hydrogen này ra thị trường, bao gồm cả những vấn đề về an toàn và giá cả.
Hiện chưa rõ hydrogen có phải là “nhiên liệu” cho ôtô trong tương lai hay không, nhưng rõ ràng là những nhà sản xuất không thụ động chờ khách hàng yêu cầu mới sản xuất ra những chiếc xe chạy xăng dầu thông thường để rồi phải “trồi, sụt” cùng giá dầu liên tục thay đổi. Hơn nữa, những nguồn nhiên liệu mới khiến chiếc xe “thân thiện môi trường” hơn./.
Lâm Minh (Vietnam+)