Hãng sản xuất xe hơi Kia Motors Corp. của Hàn Quốc, ngày 11/3, đã thông báo lỗi đối với hơn 70.000 xe dòng sedan Optima do một chiếc cáp trong hộp số không được lắp đúng kỹ thuật, có thể làm những chiếc xe đang đỗ bị trôi.
Trong một thông báo gửi Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia của Mỹ (NHTSA), Kia cho biết lỗi lần này ảnh hưởng đến các mẫu xe Optima từ năm 2006-2008 được sản xuất từ tháng 9/2005 đến tháng 6/2007.
Hãng Kia nói rằng thông báo này được đưa ra sau một điều tra mà NHTSA tiến hành từ tháng 11/2010 sau khi cơ quan này nhận được một số đơn thư khiếu nại từ các chủ sở hữu xe. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có trường hợp nào bị thương tích do lỗi kỹ thuật trên gây ra.
Theo các quy định của chính quyền liên bang ở Mỹ, một khi nhà sản xuất quyết định có một vấn đề về sự an toàn, công ty hoặc hãng này sẽ có năm ngày làm việc để thông báo với NHTSA về kế hoạch báo lỗi đối với các khách hàng. Nếu không tuân thủ điều này, các nhà sản xuất có thể đối mặt với án phạt dân sự.
Gần đây, các hãng sản xuất xe hơi đồng lọat phải báo lỗi tới các khách hàng sở hữu xe. Hãng Toyota đang thông báo lỗi đối với khoảng 22.000 xe tải do hệ thống giám sát áp suất bánh xe không hiện tín hiệu cảnh báo với các lái xe về việc cần bơm thêm hơi.
Các xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2008-2011 và thuộc các dòng xe FJ Cruiser, Land Cruiser, Tacoma, Sequoia và Tundra.
Trong khi đó, hãng General Motors cũng đang báo lỗi đối với khoảng 10.000 xe Buick LaCrosse và Cadillac SRX do một lỗi điện tử khiến thiết bị sưởi ấm kính chắn gió không hoạt động.
Hãng Volkswagen cũng báo lỗi đối với 12.600 xe tải hạng nhỏ Routan đời 2010 do chìa khóa có thể thay đổi vị trí và tắt động cơ./.
Trong một thông báo gửi Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia của Mỹ (NHTSA), Kia cho biết lỗi lần này ảnh hưởng đến các mẫu xe Optima từ năm 2006-2008 được sản xuất từ tháng 9/2005 đến tháng 6/2007.
Hãng Kia nói rằng thông báo này được đưa ra sau một điều tra mà NHTSA tiến hành từ tháng 11/2010 sau khi cơ quan này nhận được một số đơn thư khiếu nại từ các chủ sở hữu xe. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có trường hợp nào bị thương tích do lỗi kỹ thuật trên gây ra.
Theo các quy định của chính quyền liên bang ở Mỹ, một khi nhà sản xuất quyết định có một vấn đề về sự an toàn, công ty hoặc hãng này sẽ có năm ngày làm việc để thông báo với NHTSA về kế hoạch báo lỗi đối với các khách hàng. Nếu không tuân thủ điều này, các nhà sản xuất có thể đối mặt với án phạt dân sự.
Gần đây, các hãng sản xuất xe hơi đồng lọat phải báo lỗi tới các khách hàng sở hữu xe. Hãng Toyota đang thông báo lỗi đối với khoảng 22.000 xe tải do hệ thống giám sát áp suất bánh xe không hiện tín hiệu cảnh báo với các lái xe về việc cần bơm thêm hơi.
Các xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2008-2011 và thuộc các dòng xe FJ Cruiser, Land Cruiser, Tacoma, Sequoia và Tundra.
Trong khi đó, hãng General Motors cũng đang báo lỗi đối với khoảng 10.000 xe Buick LaCrosse và Cadillac SRX do một lỗi điện tử khiến thiết bị sưởi ấm kính chắn gió không hoạt động.
Hãng Volkswagen cũng báo lỗi đối với 12.600 xe tải hạng nhỏ Routan đời 2010 do chìa khóa có thể thay đổi vị trí và tắt động cơ./.
Khắc Hiếu/Washington (Vietnam+)