Khuyến khích trẻ em sáng tạo thông qua Chiến dịch “Winning Indoors”

Chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội sẽ khuyến khích trẻ em sáng tạo ra các trò chơi trong nhà và gửi ý tưởng để các trò chơi được đăng tải trên website.
Khuyến khích trẻ em sáng tạo thông qua Chiến dịch “Winning Indoors” ảnh 1Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam. (Ảnh tư liệu: Công Thử/TTXVN)

Ngày 20/8, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cùng sự hỗ trợ của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã phát động một chiến dịch mang tên “Winning Indoors” dành cho trẻ em và gia đình.

Chiến dịch nhằm giúp các gia đình vui vẻ và khỏe mạnh trong thời gian ở nhà với việc tập hợp các ý tưởng trò chơi trong nhà do thanh thiếu niên tạo ra và được chia sẻ trên một website thiết kế cho trẻ em.

Chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội sẽ khuyến khích trẻ em sáng tạo ra các trò chơi trong nhà và gửi ý tưởng để các trò chơi được đăng tải trên website.

Thông qua phương pháp tiếp cận có sự tham gia của cộng đồng, ban tổ chức Chiến dịch “Winning Indoors” mong muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam tích cực hoạt động thể chất trong nhà cùng gia đình, vì sức khỏe của mình đồng thời ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19.

Theo ông Michael Croft, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam, “Winning Indoors” cung cấp một nền tảng để trẻ em tham gia thể hiện trí tưởng tượng và sự sáng tạo, giúp tạo ra và duy trì lối sống lành mạnh, ngay cả khi bị mắc kẹt ở nhà. Vui chơi ngoài trời là một thách thức đối với nhiều trẻ em do chất lượng không khí kém, thiếu các tiện nghi và thời tiết xấu.

Những thách thức này đã được nhân lên trong dịch COVID-19 khi các biện pháp cách ly, hạn chế di chuyển, đóng cửa trường học... được áp dụng.

[Đổi mới giáo dục thường xuyên gắn với mô hình “Công dân học tập”]

“Winning Indoors” truyền cảm hứng cho trẻ em hoạt động tích cực trong dịch COVID-19 và cả thời kỳ hậu COVID-19 thông qua việc sáng tạo ra các trò chơi trong nhà vui vẻ, năng động và hòa nhập.

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng, các biện pháp hạn chế sự lây lan dịch COVID-19 đã vô tình gây căng thẳng và ảnh hưởng đến cảm xúc của trẻ em. Vui chơi là một trong những cách thức quan trọng nhất giúp trẻ nhỏ giải quyết căng thẳng và học hỏi được những kiến thức, kỹ năng cần thiết.

Bà Rana Flowers khuyến khích cha mẹ và người chăm sóc trẻ dành thời gian vui chơi với trẻ, khuyến khích các em sáng tạo và thiết kế các trò chơi của riêng mình.

“Vui chơi với trẻ là một trong những tương tác quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện với con mình, vì vậy hãy dành thời gian và tận hưởng,” bà Rana Flowers nhận định.

Hiện Chiến dịch “Winning Indoors” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nghệ sỹ Việt Nam như Châu Bùi, H’Hen Niê, Quang Đăng và Suboi, những người sẽ lên tiếng ủng hộ chiến dịch và giúp lan tỏa thông điệp khuyến khích trẻ em tham gia chiến dịch.

Chiến dịch “Winning Indoors” kéo dài đến tháng 9/2020 với kỳ vọng thu thập được hàng trăm ý tưởng trò chơi để đăng tải trên website.

Người tham dự có thể theo dõi các tài khoản mạng xã hội của UNICEF hoặc UNESCO tại Việt Nam, hoặc truy cập website đặc biệt www.winningindoors.com để gửi ý tưởng trò chơi hoặc chơi thử các trò chơi mới do người dùng khác tạo ra. Càng nhiều người tham gia và gửi ý tưởng trò chơi, bộ sưu tập sẽ càng phong phú./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục