Hai dự án cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc cao tốc Bắc - Nam sẽ được đưa vào khai thác tạm từ ngày 1/9. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Hai dự án cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc cao tốc Bắc - Nam sẽ được đưa vào khai thác tạm từ ngày 1/9. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn dài hơn 43km đi qua huyện Nông Cống, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), tổng mức đầu tư hơn 5.530 tỷ đồng, khởi công từ tháng 7/2021. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Dự án này kết nối với cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 (Ninh Bình - Thanh Hóa) tại nút giao Tân Phúc (Nông Cống). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài gần 50km, trong đó đi qua tỉnh Thanh Hóa 6,5 km và tỉnh Nghệ An 43,5 km. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Điểm đầu tại Nghi Sơn, kết nối với cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn và điểm cuối tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Dọc hai tuyến đường có tổng số 18 cầu lớn nhỏ (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Cầu An Nghĩa tại Km 398+879. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Cầu Đồng Én tại Km 428+332. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Điểm nhấn trên tuyến là cầu vượt hồ dài nhất cao tốc Bắc - Nam, cầu vượt hồ Yên Mỹ. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Điểm nhấn trên tuyến là cầu vượt hồ dài nhất cao tốc Bắc - Nam, cầu vượt hồ Yên Mỹ. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Điểm nhấn trên tuyến là cầu vượt hồ dài nhất cao tốc Bắc - Nam, cầu vượt hồ Yên Mỹ. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Tuyến đường có đoạn thi công xuyên núi (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Tuyến đường có đoạn thi công xuyên núi (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Tuyến đường có đoạn thi công xuyên núi (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Hầm Trường Vinh xuyên núi Mồng Gà, nối thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) với thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) với 2 ống hầm hoàn chỉnh dài 450m. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Các đoạn cao tốc này được xây dựng 4 làn xe, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h, không có làn dừng khẩn cấp. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế 100-120 km/h. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Một số hạng mục công việc còn lại (đường gom, đường dân sinh), Ban quản lý dự án 2 cam kết hoàn thành theo đúng tiến độ trước ngày 31/12/2023. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Sau khi thông xe, hai đoạn cao tốc tạm thời chưa thu phí. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Một lối ra ở Quốc lộ 1A đoạn Quỳnh Lưu, Nghệ An. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn và điểm cuối tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Lối ra ở điểm cuối tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Với việc đưa 2 đoạn nối từ Quốc lộ 45, tỉnh Thanh Hóa tới huyện Diễn Châu vào khai thác, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 tiếp tục được nối dài thêm 100km, đồng thời rút ngắn được ít nhất 1/3 thời gian đi lại từ Hà Nội về Nghệ An. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
Với việc đưa 2 đoạn nối từ Quốc lộ 45, tỉnh Thanh Hóa tới huyện Diễn Châu vào khai thác, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 tiếp tục được nối dài thêm 100km, đồng thời rút ngắn được ít nhất 1/3 thời gian đi lại từ Hà Nội về Nghệ An. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)
(Vietnam+)