Khu Quản lý Đường bộ II: Hoàn thành rà soát hiện trường Cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Khu Quản lý Đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) đã kiểm tra, đánh giá toàn bộ hệ thống vạch sơn tim đường tại các đoạn cao tốc 2 làn, bao gồm cả đoạn tim đường dạng nét liền và dạng nét đứt.
Đoạn tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Chiều 25/2, Khu Quản lý Đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết đơn vị đã cơ bản hoàn thành rà soát hiện trường Cao tốc Cam Lộ-La Sơn, công tác tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến trước khi họp lấy ý kiến lần cuối về các điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc này, từ đó đánh giá, đề xuất các giải pháp điều chỉnh, bổ sung, nâng cao hiệu quả đảm bảo giao thông trên tuyến.

Cụ thể, đoàn công tác rà soát tình hình tổ chức giao thông, báo hiệu đường bộ và công trình an toàn giao thông trên tuyến.

Đặc biệt, đoàn tập trung kiểm tra, đánh giá toàn bộ hệ thống vạch sơn tim đường tại các đoạn cao tốc 2 làn, bao gồm cả đoạn tim đường dạng nét liền (cấm vượt) và dạng nét đứt (cho phép vượt).

Trên cơ sở đó, tính toán các vị trí phù hợp có đoạn đường thẳng, tầm nhìn phù hợp để nghiên cứu đề xuất sang dạng nét đứt.

Đồng thời, rà soát hệ thống biển báo hiệu đường độ, vạch sơn kẻ đường, hạng mục an toàn giao thông khác tại các nút giao, đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và từ 4 làn trở về 2 làn, qua đó nghiên cứu bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, bổ sung báo hiệu đường bộ, rà soát điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu.

Ngoài ra, đoàn tập trung rà soát các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông, rà soát toàn bộ kết cấu hạ tầng dự án để điều chỉnh, bổ sung khắc phục các tồn tại có thể phát sinh trong quá trình khai thác, nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác thấp hơn thiết kế và phù hợp với thực tế, nhằm tăng cường an toàn giao thông.

Để nâng cao an toàn giao thông, năng lực khai thác dự án thành phần đầu tư đoạn Cam Lộ-La Sơn, Cục Đường bộ Việt Nam trình Bộ Giao thông Vận tải cho phép điều chỉnh vạch sơn phân làn giữa dải lề gia cố với làn đường xe chạy từ vạch sơn nét liền thành vạch sơn nét đứt. Đồng thời nghiên cứu phương án thu hẹp lề gia cố để mở rộng làn xe cơ giới…

Các đề xuất này đang được đơn vị chức năng, đoàn công tác tiếp tục rà soát, nghiên cứu kỹ lưỡng cùng các điều chỉnh, bổ sung giải pháp nâng cao an toàn giao thông Cao tốc Cam Lộ-La Sơn.

Trước đó, triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về biện pháp khắc phục bất cập, bảo đảm an toàn giao thông của tuyến Cam Lộ-La Sơn và tuyến cao tốc 2 làn xe khác, Cục đã họp khẩn các đơn vị chức năng để tổ chức, đảm bảo giao thông trên tuyến; tổ chức Đoàn công tác vào hiện trường và chỉ đạo loạt giải pháp rà soát, điều chỉnh, bổ sung nâng cao an toàn giao thông trên tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn.

Hiện trường vụ tai nạn trên Cao tốc Cam Lộ-La Sơn hôm 18/2. (Ảnh: TTXVN phát)

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đường bộ Cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020, đoạn Cam Lộ-La Sơn dài 98,3km nằm trong danh mục đầu tư đường cao tốc theo quy mô phân kỳ đầu tư do Quốc hội quyết định và được quy định trong các văn bản của Chính phủ, quyết định đầu tư dự án.

Trưa 18/2, trên tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn đoạn qua xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xảy ra vụ va chạm giữa 3 xe ôtô khiến xảy ra thương vong./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục