Ngày 9/3, ngay sau khi nhận tin báo trong tọa độ 7độ 27’ 40” và 102 độ 58’48”, cách mũi Cà Mau 308km, cách nhà dàn DK1 108km, phương vị 230 hướng Tây Nam, nghi vấn có vệt màu vàng nhạt, Trung đoàn Không quân 917 thuộc Sư đoàn Không quân 370 (Quân chủng Phòng không Không quân) đã nhận lệnh điều 2 trực thăng Mi 171 SAR 02 và Mi 171 SAR 04, tại sân bay Cà Mau xuất phát tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia bị mất tích.
Sau hơn 4 giờ liên tục tìm kiếm trên biển và nhiều lần hạ độ cao để quan sát điểm nghi vấn vết dầu loang và một vài vật thể lạ, nhưng kiểm tra kỹ thì không phải. Dấu hiệu của máy bay bị nạn vẫn chưa được tìm thấy.
Trực thăng Mi 171 SAR 02 xuất phát. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Xác định đường bay tìm kiếm cứu nạn. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Thông tin về tọa độ xuất hiện nghi vấn vết dầu loang. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Thượng tá Nguyễn Danh Đoan, cơ phụ Trực thăng Mi 171 SAR 02 điều khiển các thiết bị máy bay để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Thượng tá Đặng Xuân Niệm, cơ giới Trực thăng Mi 171 SAR 02 quan sát tìm kiếm các vật thể trên biển. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Thượng tá Nguyễn Danh Đoan, cơ phụ Trực thăng Mi 171 SAR 02. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Nghi vấn được tổ bay Trực thăng Mi 171 SAR 02 xác nhận không phải là vết dầu loang. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Cận cảnh nghi vấn vết dầu loang. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
(TTXVN)