Năm nay, lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2012 và Tết Nguyên đán Nhâm Thìnkhá gần nhau (không đầy một tháng), nên các công ty du lịch không đặt nhiều mụctiêu sẽ "bùng nổ" lượng khách đi du lịch trong đợt Giáng sinh và Tết Dương lịch2012. Do đó, nguy cơ "cháy" tour hoặc quá tải sẽ không xảy ra bởi mật độ kháchđược giãn bớt cho mùa du lịch Tết Nguyên Đán .
Tuy nhiên, đây cũng là dịp để tăng doanh thu, vì thế các công ty du lịchcũng đã tung ra thị trường nhiều chùm tour mới hấp dẫn cùng với nhiều khuyến mãithu hút khách hàng. Mức giá tour tăng trung bình từ 10-20% so với cùng kỳ nămngoái.
Saigontourist sớm triển khai hơn 80 tour trong và ngoài nước đón Giángsinh - Mừng năm mới 2012 với nhiều quà tặng hấp dẫn, đồng thời du khách cũngđược tham gia các chương trình khuyến mãi.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Trưởng Phòng thông tin và truyền thôngSaigontourist, cho biết: tuyến biển đảo vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách,thời điểm này chùm tour đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc củaSaigontourist đang dẫn đầu về lượng khách. Đối với tour nước ngoài, hút kháchnhất là Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và các tour châu Âu, Úc, Mỹ vớilượng khách tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong dịp này, Vietravel cũng đưa ra nhiều mức giảm giá khá sâu cho nhiềutour trong đợt khuyến mãi kích cầu cuối năm. Các tour trong nước ra miền Bắcgiảm 2,5-3 triệu đồng, tour miền Trung giảm từ 1,7- 2 triệu đồng…; các tour nướcngoài đi Hàn Quốc, Nhật Bản giảm 4-8 triệu đồng...
Không những chỉ chú trọng đến việc tạo ra nhiều sản phẩm tour du lịch độcđáo, các công ty du lịch cũng đã liên kết với các hãng hàng không để đảm bảoviệc vận chuyển hành khách.
Ông Nguyễn Đình Tĩnh - Phó giám đốc Công ty Du lịch Việt, cho biết: “Mặcdù vào dịp cao điểm lượng vé máy bay có hạn. Nhưng để giữ uy tín với khách hàngchúng tôi đã chuẩn bị một lượng vé máy bay cố định, cũng như các dịch vụ đi kèmluôn bảo đảm để khẳng định chất lượng tour nhưng vẫn giữ giá tour ổn định, khôngtăng quá cao so với ngày thường. Công ty luôn ưu tiên ủng hộ các hãng hàng khôngtrong nước như Vietnam Airlines, đồng thời phía hàng không cũng đã hỗ trợ chocác doanh nghiệp các chuyến bay với giờ bay đẹp, ngày bay hợp lý, mặt khác cũngtạo tính cạnh tranh cho thị trường, nhờ thế đảm bảo được quyền lợi cho kháchhàng”./.
Tuy nhiên, đây cũng là dịp để tăng doanh thu, vì thế các công ty du lịchcũng đã tung ra thị trường nhiều chùm tour mới hấp dẫn cùng với nhiều khuyến mãithu hút khách hàng. Mức giá tour tăng trung bình từ 10-20% so với cùng kỳ nămngoái.
Saigontourist sớm triển khai hơn 80 tour trong và ngoài nước đón Giángsinh - Mừng năm mới 2012 với nhiều quà tặng hấp dẫn, đồng thời du khách cũngđược tham gia các chương trình khuyến mãi.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Trưởng Phòng thông tin và truyền thôngSaigontourist, cho biết: tuyến biển đảo vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách,thời điểm này chùm tour đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc củaSaigontourist đang dẫn đầu về lượng khách. Đối với tour nước ngoài, hút kháchnhất là Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và các tour châu Âu, Úc, Mỹ vớilượng khách tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong dịp này, Vietravel cũng đưa ra nhiều mức giảm giá khá sâu cho nhiềutour trong đợt khuyến mãi kích cầu cuối năm. Các tour trong nước ra miền Bắcgiảm 2,5-3 triệu đồng, tour miền Trung giảm từ 1,7- 2 triệu đồng…; các tour nướcngoài đi Hàn Quốc, Nhật Bản giảm 4-8 triệu đồng...
Không những chỉ chú trọng đến việc tạo ra nhiều sản phẩm tour du lịch độcđáo, các công ty du lịch cũng đã liên kết với các hãng hàng không để đảm bảoviệc vận chuyển hành khách.
Ông Nguyễn Đình Tĩnh - Phó giám đốc Công ty Du lịch Việt, cho biết: “Mặcdù vào dịp cao điểm lượng vé máy bay có hạn. Nhưng để giữ uy tín với khách hàngchúng tôi đã chuẩn bị một lượng vé máy bay cố định, cũng như các dịch vụ đi kèmluôn bảo đảm để khẳng định chất lượng tour nhưng vẫn giữ giá tour ổn định, khôngtăng quá cao so với ngày thường. Công ty luôn ưu tiên ủng hộ các hãng hàng khôngtrong nước như Vietnam Airlines, đồng thời phía hàng không cũng đã hỗ trợ chocác doanh nghiệp các chuyến bay với giờ bay đẹp, ngày bay hợp lý, mặt khác cũngtạo tính cạnh tranh cho thị trường, nhờ thế đảm bảo được quyền lợi cho kháchhàng”./.
Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)