Ông Nguyễn Thanh Tùng, trưởng ga Yên Bái cho biết khoảng hơn 2 giờ sáng 7/9, đoạn đường sắt dài hơn 100m bị phá hủy sau sự cố lật tàu khách LC1 ngày 6/7 làm hai người thiệt mạng đã thông tàu trở lại.
Chín chuyến tàu khách đã khởi hành, trong đó có bốn chuyến xuôi, năm chuyến ngược. Các chuyến tàu đã đi qua đoạn đường vừa sửa an toàn.
Để khơi thông ách tắc, ngành đường sắt đã huy động gần 100 công nhân cùng các phương tiện như máy cẩu, máy ủi, trong đó có máy cẩu KC 100 của Xí nghiệp vận dụng Toa xe hàng Hà Nội được điều động tăng cường lên khắc phục sự cố.
Sau hơn 20 giờ khẩn trương làm việc, lực lượng cứu hộ đã cẩu được hai toa xe bị đổ lên và vận chuyển về ga Mậu Đông an toàn, dọn chỗ cho việc gia cố lại đường tàu. Lực lượng cứu hộ đã thay 150m đường ray bị hỏng bằng các thanh tà vẹt mới; gia cố đường tàu bị sạt lở bằng hàng trăm m3 đá...
Đoạn đường bị hỏng tuy đã được khơi thông để tất cả các chuyến tàu trở lại vận hành bình thường, song vẫn trong tình trạng khắc phục tạm thời. Về lâu dài ngành đường sắt sẽ tiếp tục đầu tư sửa chữa đảm bảo cho các chuyến tàu vận hành an toàn./.
Chín chuyến tàu khách đã khởi hành, trong đó có bốn chuyến xuôi, năm chuyến ngược. Các chuyến tàu đã đi qua đoạn đường vừa sửa an toàn.
Để khơi thông ách tắc, ngành đường sắt đã huy động gần 100 công nhân cùng các phương tiện như máy cẩu, máy ủi, trong đó có máy cẩu KC 100 của Xí nghiệp vận dụng Toa xe hàng Hà Nội được điều động tăng cường lên khắc phục sự cố.
Sau hơn 20 giờ khẩn trương làm việc, lực lượng cứu hộ đã cẩu được hai toa xe bị đổ lên và vận chuyển về ga Mậu Đông an toàn, dọn chỗ cho việc gia cố lại đường tàu. Lực lượng cứu hộ đã thay 150m đường ray bị hỏng bằng các thanh tà vẹt mới; gia cố đường tàu bị sạt lở bằng hàng trăm m3 đá...
Đoạn đường bị hỏng tuy đã được khơi thông để tất cả các chuyến tàu trở lại vận hành bình thường, song vẫn trong tình trạng khắc phục tạm thời. Về lâu dài ngành đường sắt sẽ tiếp tục đầu tư sửa chữa đảm bảo cho các chuyến tàu vận hành an toàn./.
Đức Tưởng (TTXVN/Vietnam+)