Lần đầu tiên trong 50 năm qua, một tàu chở hàng hóa viện trợ nhân đạo của Mỹ đã khởi hành từ thành phố Miami hướng thẳng tới Cuba.
Phát ngôn viên Leonardo Sanchez-Adega của Công ty vận tải biển International Port Corp cho biết tàu hàng Ana Cecilia chở 16 container hàng nhân đạo đã rời bến ngày 11/7.
International Port Corp tuyên bố công ty này đã nhận được giấy phép đặc biệt của nhà chức trách Mỹ, vốn áp đặt lệnh cấm vận thương mại đối với Cuba trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.
Theo kế hoạch, tàu Ana Cecilia sẽ khởi hành vào thứ Tư hàng tuần để thực hiện chuyến đi kéo dài 17 giờ tới Havana (Cuba), nơi 10 thành viên thủy thủ đoàn của tàu sẽ dỡ hàng rồi quay về và không lên bờ. Chi phí vận chuyển ước tính khoảng 13 USD/kg hàng hóa.
Các công ty khác vận chuyến hàng tới Cuba phần lớn phải qua các nước thứ ba và đây là lần đầu tiên có công ty cung cấp dịch vụ vận tải hàng tuần trực tiếp từ Miami tới Havana.
Bất chấp việc Đại Hội đồng Liên hợp quốc trong suốt 20 năm qua đã liên tiếp thông qua các nghị quyết chỉ trích lệnh cấm vận chống Cuba, và yêu cầu Mỹ phải dỡ bỏ ngay lập tức những biện pháp cấm vận kinh tế, song đến nay, chính quyền Washington vẫn từ chối thực hiện.
Báo cáo chính thức mà chính phủ Cuba công bố hồi đầu năm cho biết tính đến năm 2011, cuộc bao vây cấm vận phi lý và tàn khốc trên đã gây thiệt hại về kinh tế trị giá khoảng 975 tỷ USD và là rào cản trực tiếp đối với sự phát triển của quốc đảo vùng Caribe này.
Tuy nhiên, đời sống của người dân Cuba đang dần được cải thiện. Kết thúc năm 2011, kinh tế Cuba vẫn đạt mức tăng trưởng 2,7%. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba, quốc đảo Tự do này đang từng bước triển khai lộ trình cập nhật mô hình kinh tế với những kết quả khả quan, đưa đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn và phát triển phù hợp với tình hình mới, kiên định con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội./.
Phát ngôn viên Leonardo Sanchez-Adega của Công ty vận tải biển International Port Corp cho biết tàu hàng Ana Cecilia chở 16 container hàng nhân đạo đã rời bến ngày 11/7.
International Port Corp tuyên bố công ty này đã nhận được giấy phép đặc biệt của nhà chức trách Mỹ, vốn áp đặt lệnh cấm vận thương mại đối với Cuba trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.
Theo kế hoạch, tàu Ana Cecilia sẽ khởi hành vào thứ Tư hàng tuần để thực hiện chuyến đi kéo dài 17 giờ tới Havana (Cuba), nơi 10 thành viên thủy thủ đoàn của tàu sẽ dỡ hàng rồi quay về và không lên bờ. Chi phí vận chuyển ước tính khoảng 13 USD/kg hàng hóa.
Các công ty khác vận chuyến hàng tới Cuba phần lớn phải qua các nước thứ ba và đây là lần đầu tiên có công ty cung cấp dịch vụ vận tải hàng tuần trực tiếp từ Miami tới Havana.
Bất chấp việc Đại Hội đồng Liên hợp quốc trong suốt 20 năm qua đã liên tiếp thông qua các nghị quyết chỉ trích lệnh cấm vận chống Cuba, và yêu cầu Mỹ phải dỡ bỏ ngay lập tức những biện pháp cấm vận kinh tế, song đến nay, chính quyền Washington vẫn từ chối thực hiện.
Báo cáo chính thức mà chính phủ Cuba công bố hồi đầu năm cho biết tính đến năm 2011, cuộc bao vây cấm vận phi lý và tàn khốc trên đã gây thiệt hại về kinh tế trị giá khoảng 975 tỷ USD và là rào cản trực tiếp đối với sự phát triển của quốc đảo vùng Caribe này.
Tuy nhiên, đời sống của người dân Cuba đang dần được cải thiện. Kết thúc năm 2011, kinh tế Cuba vẫn đạt mức tăng trưởng 2,7%. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba, quốc đảo Tự do này đang từng bước triển khai lộ trình cập nhật mô hình kinh tế với những kết quả khả quan, đưa đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn và phát triển phù hợp với tình hình mới, kiên định con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội./.
(TTXVN)