Tiếp nối sự thành công của năm đầu tiên, Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2021 (ASEAN Online Sale Day 2021) đã bắt đầu khởi động, 10 nước thành viên trong khu vực ASEAN đang cùng phối hợp chuẩn bị và sẵn sàng cho sự kiện diễn ra vào ngày 8/8 tới.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị gián đoạn do dịch COVID-19, thương mại điện tử được xem là phương thức “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh; đồng thời, mở rộng kênh phân phối và giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 8-10/8 tới do Brunei (Chủ tịch năm ASEAN 2021), Singapore và Việt Nam đồng chủ trì.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương cho biết ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 dự kiến sẽ có 2 nhóm hoạt động chính gồm: mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.
Đặc biệt, trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện này.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, webiste chính thức của chương trình tại địa chỉ http://onlineasean.com/. Đáng lưu ý, từ ngày 8/8 tới, người tiêu dùng có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://onlineasean.com/ để đặt mua hàng từ các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong nước và các nước thuộc khu vực ASEAN.
[Gần 150 doanh nghiệp Việt tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN]
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể truy cập vào địa chỉ website trên và đăng ký tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 tại địa chỉ https://forms.gle/y97Jn2ajjgw3wUfF7 .
Năm 2020, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN, Việt Nam đã đề xuất tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN vào ngày 8/8 hàng năm.
Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN. Từ đó, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trên thương mại điện tử.
Đặc biệt, trong bối cảnh phức tạp của đại dịch COVID-19, Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết và phục hồi kinh tế sau đại dịch, mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2020 đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp các nước nằm trong khối ASEAN cùng 2 nhóm hoạt động chính là mua sắm nội địa và mua sắm xuyên biên giới.
Đối với mua sắm nội địa, các doanh nghiệp sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt cho thị trường nội địa trong ngày 8/8. Đối với mua sắm nội địa sẽ dành cho các doanh nghiệp cho phép thực hiện mua bán, kinh doanh xuyên biên giới qua các nền tảng thương mại điện tử./.