Ngày 22/6, Ban Quản lý dự án 7 thuộc Bộ Giao thông và Vận tải đã khởi công xây dựng cầu Chợ Gạo mới nằm trên Quốc lộ 50, đoạn chạy qua tỉnh Tiền Giang, nhằm thay thế cầu Chợ Gạo hiện nay đã xuống cấp, với tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỉ đồng.
Theo thiết kế, cầu Chợ Gạo mới bắc qua kênh Chợ Gạo có chiều dài 595m, rộng 12m; khoang thông thuyền rộng 150m, nhịp chính là dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực; nhịp dẫn gồm tám nhịp bằng bêtông cốt thép dự ứng lực (mỗi bờ 4 nhịp); lớp phủ mặt cầu bằng bêtông nhựa dày 7cm.
Theo dự kiến, sau hai năm thi công cầu Chợ Gạo mới sẽ được hoàn thành.
Cầu Chợ Gạo cũ được xây dựng cách nay hơn 40 năm đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Mặt khác, khoang thông thuyền của cầu hiện hữu rất hẹp chỉ có 26m, là nguyên nhân thường xuyên gây ùn tắc giao thông trên kênh Chợ Gạo nhiều năm nay.
Việc xây dựng cầu Chợ Gạo mới nhằm phục vụ cho giao thông thủy lẫn đường bộ cho tỉnh Tiền Giang nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung; đồng thời giải quyết được tình trạnh ùn tắc giao thông tại cầu Chợ Gạo./.
Theo thiết kế, cầu Chợ Gạo mới bắc qua kênh Chợ Gạo có chiều dài 595m, rộng 12m; khoang thông thuyền rộng 150m, nhịp chính là dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực; nhịp dẫn gồm tám nhịp bằng bêtông cốt thép dự ứng lực (mỗi bờ 4 nhịp); lớp phủ mặt cầu bằng bêtông nhựa dày 7cm.
Theo dự kiến, sau hai năm thi công cầu Chợ Gạo mới sẽ được hoàn thành.
Cầu Chợ Gạo cũ được xây dựng cách nay hơn 40 năm đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Mặt khác, khoang thông thuyền của cầu hiện hữu rất hẹp chỉ có 26m, là nguyên nhân thường xuyên gây ùn tắc giao thông trên kênh Chợ Gạo nhiều năm nay.
Việc xây dựng cầu Chợ Gạo mới nhằm phục vụ cho giao thông thủy lẫn đường bộ cho tỉnh Tiền Giang nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung; đồng thời giải quyết được tình trạnh ùn tắc giao thông tại cầu Chợ Gạo./.
Công Trí (TTXVN/Vietnam+)