Ngày 1/1, tại khu kinh tế Đình Vũ, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Hải Phòng đã khởi công xây dựng công trình bến số 7 và san lấp mặt bằng sau bến thuộc dự án Cảng Đình Vũ-giai đoạn III, với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng.
Bến số 7-Cảng Đình Vũ (thuộc giai đoạn III) có chiều dài 195m và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Dự kiến sau hai năm thi công sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Dự án Cảng Đình Vũ được Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam phê duyệt và khởi công xây dựng từ năm 2003 (chia làm ba giai đoạn) với mục tiêu đáp ứng lượng hàng hóa thông qua cảng vào năm 2010 khu vực Hải Phòng khoảng 40 triệu tấn/năm, riêng Cảng Đình Vũ là 8 triệu tấn và phù hợp với quy hoạch đô thị của thành phố Hải Phòng.
Dự án được xây dựng trên mặt bằng rộng 80ha, có quy mô bảy bến cho tàu 20.000 tấn vào làm hàng, với tổng chiều dài 1.415m cầu tàu, công suất 6,5 triệu tấn/ năm; hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với tổng mức đầu tư gần hàng ngàn tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nguồn vốn đầu tư từ nội lực của cảng.
Đến nay, hai giai đoạn I và II của dự án đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng năm bến gồm bến số 1, 2, 3, 4, 5 và các công trình sau bến, dự kiến bến số 6 sẽ hoàn thành vào quý I/2011.
Sau hai năm đưa các bến tàu trên vào khai thác, sản lượng hàng hóa qua Xí nghiệp xếp dỡ Tân Cảng thuộc Cảng Hải Phòng đạt 2 triệu tấn hàng hóa thông qua, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Cảng Hải Phòng./.
Bến số 7-Cảng Đình Vũ (thuộc giai đoạn III) có chiều dài 195m và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Dự kiến sau hai năm thi công sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Dự án Cảng Đình Vũ được Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam phê duyệt và khởi công xây dựng từ năm 2003 (chia làm ba giai đoạn) với mục tiêu đáp ứng lượng hàng hóa thông qua cảng vào năm 2010 khu vực Hải Phòng khoảng 40 triệu tấn/năm, riêng Cảng Đình Vũ là 8 triệu tấn và phù hợp với quy hoạch đô thị của thành phố Hải Phòng.
Dự án được xây dựng trên mặt bằng rộng 80ha, có quy mô bảy bến cho tàu 20.000 tấn vào làm hàng, với tổng chiều dài 1.415m cầu tàu, công suất 6,5 triệu tấn/ năm; hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với tổng mức đầu tư gần hàng ngàn tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nguồn vốn đầu tư từ nội lực của cảng.
Đến nay, hai giai đoạn I và II của dự án đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng năm bến gồm bến số 1, 2, 3, 4, 5 và các công trình sau bến, dự kiến bến số 6 sẽ hoàn thành vào quý I/2011.
Sau hai năm đưa các bến tàu trên vào khai thác, sản lượng hàng hóa qua Xí nghiệp xếp dỡ Tân Cảng thuộc Cảng Hải Phòng đạt 2 triệu tấn hàng hóa thông qua, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Cảng Hải Phòng./.
Văn Đức (TTXVN/Vietnam+)