Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội giai đoạn 2 đã được Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh khởi công ngày 2/4.
Ở giai đoạn 2 này, xa lộ Hà Nội mở rộng được xây dựng có tổng chiều dài 15,7km, với điểm đầu nối với dự án cầu Sài Gòn 2, điểm cuối tại nút giao Tân Vạn, kết nối với dự án cầu Đồng Nai mới.
Với tổng mức đầu tư toàn dự án là hơn 2.286 tỷ đồng, dự án mở rộng xa lộ Hà Nội gồm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thực hiện việc mở rộng mặt đường chính từ cầu Rạch Chiếc đến ngã tư Tây Hòa (trên địa bàn các quận 2, 9, Thủ Đức).
Theo dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2010.
Sau khi hoàn thành, xa lộ Hà Nội sẽ được mở rộng thêm với mặt cắt ngang tuyến, gồm đoạn từ cầu Sài Gòn đến nút giao thông Bình Thái rộng 153,5m, đoạn từ nút giao thông Bình Thái đến nút giao Trạm 2 và đoạn từ nút giao Trạm 2 đến nút giao Tân Vạn cùng rộng 113,5m.
Dự án được thực hiện theo hình thức BOT với tổng thời gian BOT dự kiến là 36 năm 3 tháng, trong đó thời gian thu phí dự kiến là 25 năm 9 tháng, tính từ ngày 1/1/2019 đến ngày 1/10/2044.
Việc mở rộng xa lộ Hà Nội nhằm góp phần tạo nên một trục giao thông đô thị hoàn chỉnh, cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến hiện nay và trên mạng lưới đường liên quan trong khu vực, đảm bảo giao thông liên tục, thông suốt từ các tỉnh vào Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, đồng thời cải tạo cảnh quan cho cửa ngõ phía Đông của Thành phố Hồ Chí Minh./.
Ở giai đoạn 2 này, xa lộ Hà Nội mở rộng được xây dựng có tổng chiều dài 15,7km, với điểm đầu nối với dự án cầu Sài Gòn 2, điểm cuối tại nút giao Tân Vạn, kết nối với dự án cầu Đồng Nai mới.
Với tổng mức đầu tư toàn dự án là hơn 2.286 tỷ đồng, dự án mở rộng xa lộ Hà Nội gồm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thực hiện việc mở rộng mặt đường chính từ cầu Rạch Chiếc đến ngã tư Tây Hòa (trên địa bàn các quận 2, 9, Thủ Đức).
Theo dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2010.
Sau khi hoàn thành, xa lộ Hà Nội sẽ được mở rộng thêm với mặt cắt ngang tuyến, gồm đoạn từ cầu Sài Gòn đến nút giao thông Bình Thái rộng 153,5m, đoạn từ nút giao thông Bình Thái đến nút giao Trạm 2 và đoạn từ nút giao Trạm 2 đến nút giao Tân Vạn cùng rộng 113,5m.
Dự án được thực hiện theo hình thức BOT với tổng thời gian BOT dự kiến là 36 năm 3 tháng, trong đó thời gian thu phí dự kiến là 25 năm 9 tháng, tính từ ngày 1/1/2019 đến ngày 1/10/2044.
Việc mở rộng xa lộ Hà Nội nhằm góp phần tạo nên một trục giao thông đô thị hoàn chỉnh, cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến hiện nay và trên mạng lưới đường liên quan trong khu vực, đảm bảo giao thông liên tục, thông suốt từ các tỉnh vào Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, đồng thời cải tạo cảnh quan cho cửa ngõ phía Đông của Thành phố Hồ Chí Minh./.
Hoàng Liên Sơn (Vietnam+)