Ngày 5/9, tại huyện Gia Lộc, Hải Dương, Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIDIFI.,JSC) và Liên danh Công ty trách nhiệm hữu hạn đường cao tốc Trường Đại, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và Công ty Hợp tác kỹ thuật và kinh tế quốc tế Quảng Châu, Trung Quốc đã phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng gói thầu EX-5 thuộc Dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (đoạn từ Km48+00 đến Km63+300).
Dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế là đường cao tốc loại A có chiều dài 105km, điểm đầu tại vành đai 3 (Hà Nội) và điểm cuối là cảng Đình Vũ (Hải Phòng). Vận tốc thiết kế của tuyến đường là 120km/giờ với sáu làn xe chạy và hai làn dừng xe khẩn cấp; bề rộng nền đường là 33m, có 10 nút giao liên thông.
Tuyến đường ôtô cao tốc chạy qua bốn tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng; được chia thành 10 gói thầu trong đó đoạn đi qua tỉnh Hải Dương có chiều dài lớn nhất là 40,2km với ba gói thầu là EX4, 5 và 6.
Tư vấn giám sát của dự án là công ty tư vấn Meinhardt (Australia) đảm nhiệm. Chủ đầu tư của dự án theo hình thức BOT là VIDIFI.,JSC.
Riêng gói thầu EX-5 có chiều dài 15,3km nằm trên địa phận hai huyện là Gia Lộc và Tứ Kỳ của Hải Dương, có nút giao thông liên thông với quốc lộ 38. Tổng giá trị gói thầu là 3.520 tỷ đồng và được thi công xây dựng trong thời gian ba năm.
Nhà thầu thi công gói thầu là Liên danh Công ty trách nhiệm hữu hạn đường cao tốc Trường Đại, Quảng Đông, Trung Quốc và Công ty Hợp tác kỹ thuật và kinh tế quốc tế Quảng Châu,Trung Quốc.
Khi dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội cho các tỉnh thành nằm trong vùng trọng điểm tam giác kinh tế phía Bắc; góp phần giảm thiểu tình trạng quá tải giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông đang có chiều hướng gia tăng trên tuyến Quốc lộ 5 hiện nay./.
Dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế là đường cao tốc loại A có chiều dài 105km, điểm đầu tại vành đai 3 (Hà Nội) và điểm cuối là cảng Đình Vũ (Hải Phòng). Vận tốc thiết kế của tuyến đường là 120km/giờ với sáu làn xe chạy và hai làn dừng xe khẩn cấp; bề rộng nền đường là 33m, có 10 nút giao liên thông.
Tuyến đường ôtô cao tốc chạy qua bốn tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng; được chia thành 10 gói thầu trong đó đoạn đi qua tỉnh Hải Dương có chiều dài lớn nhất là 40,2km với ba gói thầu là EX4, 5 và 6.
Tư vấn giám sát của dự án là công ty tư vấn Meinhardt (Australia) đảm nhiệm. Chủ đầu tư của dự án theo hình thức BOT là VIDIFI.,JSC.
Riêng gói thầu EX-5 có chiều dài 15,3km nằm trên địa phận hai huyện là Gia Lộc và Tứ Kỳ của Hải Dương, có nút giao thông liên thông với quốc lộ 38. Tổng giá trị gói thầu là 3.520 tỷ đồng và được thi công xây dựng trong thời gian ba năm.
Nhà thầu thi công gói thầu là Liên danh Công ty trách nhiệm hữu hạn đường cao tốc Trường Đại, Quảng Đông, Trung Quốc và Công ty Hợp tác kỹ thuật và kinh tế quốc tế Quảng Châu,Trung Quốc.
Khi dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội cho các tỉnh thành nằm trong vùng trọng điểm tam giác kinh tế phía Bắc; góp phần giảm thiểu tình trạng quá tải giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông đang có chiều hướng gia tăng trên tuyến Quốc lộ 5 hiện nay./.
Mạnh Tú (TTXVN/Vietnam+)