Ngày 19/9 , Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) tổ chức lễ khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng Bến số 2 - Cầu tàu 20.000 DWT (tấn) cảng Cái Cui, sớm hơn 2 tháng so với dự định.
Bến số 2 - Cầu tàu 20.000 DWT là hạng mục chính của dự án đầu tư xây dựng cảng Cái Cui (giai đoạn 2) và khu hậu cần logistics có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng.
Bến số 2 hoàn thành trở thành cầu tàu lớn nhất hiện nay ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đủ năng lực tiếp nhận bốc dỡ hàng hóa tàu 20.000 DWT (tấn) và dưới 30.000 tấn ra vào cảng.
Cầu tàu lớn nhất khu vực này góp phần giúp thành phố Cần Thơ từng bước hoàn thiện vai trò đầu mối cửa ngõ giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời giải tỏa bớt áp lực hàng hóa cho cảng Sài Gòn hiện đang quá tải.
Cùng ngày, thành phố Cần Thơ tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng công trình đường Nguyễn Văn Cừ nối dài gần 4km (mặt ngang rộng 34m) có hai cầu vĩnh cửu, tổng mức đầu tư 131,6 tỷ đồng. Đây là con đường kiểu mẫu của thành phố Cần Thơ kết nối hạ tầng giao thông quan trọng của thành phố./.
Bến số 2 - Cầu tàu 20.000 DWT là hạng mục chính của dự án đầu tư xây dựng cảng Cái Cui (giai đoạn 2) và khu hậu cần logistics có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng.
Bến số 2 hoàn thành trở thành cầu tàu lớn nhất hiện nay ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đủ năng lực tiếp nhận bốc dỡ hàng hóa tàu 20.000 DWT (tấn) và dưới 30.000 tấn ra vào cảng.
Cầu tàu lớn nhất khu vực này góp phần giúp thành phố Cần Thơ từng bước hoàn thiện vai trò đầu mối cửa ngõ giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời giải tỏa bớt áp lực hàng hóa cho cảng Sài Gòn hiện đang quá tải.
Cùng ngày, thành phố Cần Thơ tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng công trình đường Nguyễn Văn Cừ nối dài gần 4km (mặt ngang rộng 34m) có hai cầu vĩnh cửu, tổng mức đầu tư 131,6 tỷ đồng. Đây là con đường kiểu mẫu của thành phố Cần Thơ kết nối hạ tầng giao thông quan trọng của thành phố./.
Trần Khánh Linh (TTXVN/Vietnam+)