Khánh Hòa kích cầu du lịch nội địa gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh

Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục xây dựng và triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh, kích cầu tiêu dùng nội địa.
Một bãi biển ở Nha Trang. (Nguồn: TTXVN)

Sáu tháng đầu năm 2021, do tác động của dịch COVID-19, tỉnh Khánh Hòa chỉ đón được hơn 513.000 lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tại địa phương, giảm 30,9% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch đạt 2.118 tỷ đồng, giảm gần 40%, trong đó, khách quốc tế đạt 19.500 lượt, giảm hơn 95%.

Đầu năm 2021, tỉnh Khánh Hòa có kế hoạch thực hiện chương trình hành động của ngành du lịch với mục tiêu đón trên 5 triệu lượt du khách, trong đó khách nội địa đạt 3,5 triệu lượt và đạt tổng doanh thu du lịch khoảng 17.500 tỷ đồng/năm.

Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như trong nước, phần lớn các hoạt động được dự kiến kích cầu du lịch phải hủy bỏ hoặc dời lại thời điểm thích hợp.

Trong số đó có chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao tỉnh Khánh Hòa năm 2021 với chủ đề “Điểm đến an toàn-Nha Trang biển gọi” với tổng số 114 hoạt động, sự kiện dự kiến sẽ triển khai xuyên suốt, liên tục trong năm nhằm phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân và đẩy mạnh thu hút du khách. Tuy nhiên, địa phương cũng chỉ tổ chức được một số ít sự kiện.

[Du lịch Việt qua '4 mùa' COVID: Thời của những giá trị mới lên ngôi?]

Theo đánh giá của Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, lan rộng và tiếp tục kéo dài khiến các hoạt động vận tải bằng đường hàng không quốc tế vẫn chưa được khôi phục.

Các tuyến bay nội địa tạm ngừng hoạt động đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch cả nước nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Đối tượng chịu tác động trực tiếp từ dịch COVID-19 chính là các đơn vị du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú và đơn vị kinh doanh dịch vụ liên quan.

Trên cơ sở đánh giá tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng, dự báo các kịch bản tăng trưởng 6 tháng cuối năm, gắn với những tác động của dịch COVID-19.

Với lĩnh vực du lịch, dịch vụ, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục xây dựng và triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh, kích cầu tiêu dùng nội địa.

Các đơn vị tăng cường truyền thông Khánh Hòa là điểm đến an toàn, cung cấp thông tin các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh; tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và Tết Dương lịch 2022… nhằm thu hút du khách tiếp tục đến với Khánh Hòa./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục