Chiều 14/5, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh cho biết, đơn vị đã triển khai bố trí các điểm khai báo y tế điện tử bằng mã code QR tại hơn 40 điểm checkin, sảnh công cộng của nhà ga để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả tốt nhất
Theo đó, hành khách sẽ thực hiện khai báo y tế điện tử khi sử làm thủ tục vào Cảng và lên máy bay. Phía Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức kiểm soát việc khai báo y tế của hành khách, đảm bảo hành khách khai báo y tế trước khi lên tàu bay; từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh.
“Mặc dù tần suất các chuyến bay giảm mạnh song để bảo đảm an toàn và tạo niềm tin cho hành khách đi qua Cảng, Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh mỗi ngày đều không ngừng nỗ lực nâng cao các biện pháp an ninh an toàn, tuân thủ và phối hợp hướng dẫn hành khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế,” đại diện Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh nhấn mạnh.
[Yêu cầu đo thân nhiệt khách hàng trước khi vào chợ để phòng COVID-19]
Ngoài ra, để thuận tiện, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh còn cho phép hành khách khai báo y tế bằng những hình thức khác trước khi làm thủ tục checkin như khai báo qua Bluezone, NCOVI hay các tờ khai y tế do các hãng hàng không cung cấp.
Cảng thực hiện bố trí thêm 2 máy đo thân nhiệt ở cửa vào nhà ga và ga đến; tăng cường thêm các vật tư y tế như thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế phục vụ cho cán bộ nhân viên cũng như hành khách đi qua Cảng.
Bên cạnh thực hiện phòng chống dịch cho hành khách sử dụng dịch vụ tại nhà ga của Cảng, mới đây gần 430 nhân viên làm việc ở tuyến đầu chống dịch của Cảng đã được tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19. Sức khỏe của các nhân viên hiện tại ổn định./.