Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Trưởng Ban Thanh thiếu niên (VTV6), Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, từ năm nay, VTV6 chuyển định vị là Kênh truyền hình Thế hệ số với chủ thể là những khán giả sinh ra trong các năm từ 1985-2000.
Khán giả thế hệ số
“Chúng tôi coi những người sinh ra trong giai đoạn này là lớp khán giả thuộc thế hệ số. Theo đó, nội dung các chương trình phát sóng trên VTV6 sẽ tập trung vào cuộc sống, không gian sống của thế hệ này. Chúng tôi phát triển các sản phẩm kép (truyền hình và số), kết hợpcác nền tảng đa phương tiện,” nhà báo Đặng Diễm Quỳnh phát biểu trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 11/1 tại Hà Nội.
Cụ thể, bên cạnh những dải giờ quen thuộc, từ năm 2018, VTV6 có ba dải giờ chuyên biệt dành cho khán giả thế hệ số: “Bữa trưa vui vẻ” (12 giờ-13 giờ hàng ngày), “Bản tin thế hệ số” (18 giờ hàng ngày) và “Cuộc sống thế hệ số” (21 giờ 30 hàng ngày).
Những chương trình này sẽ được phát đồng thời trên tivi và mạng xã hội Facebook, ứng dụng xem truyền hình trực tuyến VTVgo.
[CEO Zuckerberg đặt mục tiêu 'làm mới' Facebook trong năm 2018]
VTV6 - kênh truyền hình quốc gia dành cho giới trẻ chính thức ra mắt vào ngày 29/4/2007 với mục tiêu gắn kết truyền hình với khán giả trẻ trong bối cảnh Internet, điện thoại thông minh và mạng xã hội bắt đầu phổ biến.
“Sau hơn 10 năm, những khán giả tuổi teen ngày nào của VTV6 đã là những người trẻ trưởng thành. Kỷ nguyên số, mạng xã hội bùng nổ cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi nhịp sống của khán giả. Họ ít dành thời gian cho tivi truyền thống hơn so với trước đây. Vì vậy, việc tiếp nhận nội dung trên các thiết bị thông minh đã trở thành xu hướng tất yếu,” nhà báo Diễm Quỳnh cho hay
Xem truyền hình và tìm kiếm việc làm
Ra đời từ năm 2014, “Bữa trưa vui vẻ” là chương trình tương tác đầu tiên trên truyền hình kết hợp giữa tivi truyền thống và mạng xã hội. Lớp khán giả số vừa có thể xem tivi vừa có thể bình luận trực tiếp trên fanpage của chương trình. Bước sang năm 2018, “Bữa trưa vui vẻ” có nhiều điểm mới với cầu truyền hình tương tác.
“Bản tin thế hệ số” cập nhật thông tin về đời sống văn hóa, xã hội với nhiều hình thức thể hiện mới mẻ: bảng xếp hạng thế hệ số, blogger talk, sitcom vui vẻ, livestream sản phẩm, trình diễn/ trò chơi đường phố, trải nghiệm du lịch, hướng dẫn nấu ăn…
“Cuộc sống thế hệ số” là dải giờ tập trung những chương trình liên quan đến các vấn đề đang được quan tâm hiện nay như: khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm, ý tưởng xanh, phong cách sống, du lịch, giải trí, nuôi dạy con…
Cụ thể, thứ Hai là ngày của những ý tưởng xanh và khởi nghiệp với hai chương trình: “Chuyến đi màu xanh” và “Người được chọn.” Thông qua trải nghiệm của các cặp bố (mẹ) và em bé, mỗi “chuyến đi màu xanh” sẽ giới thiệu tới khán giả một điểm đến/ sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng tiêu chí “xanh-lành-sach.”
“Người được chọn” là chương trình truyền hình thực tế phỏng vấn xin việc dành cho sinh viên mới ra trường. 10 vị trí công việc tại các doanh nghiệp lớn sẽ là phần thưởng cho 10 thí sinh chiến thắng.
Thứ Ba là ngày của gameshow vận động “Chúng ta là một gia đình” và chương trình truyền hình thực tế “Cuộc chiến nuôi con.”
Những câu chuyện về sự sẻ chia, trách nhiệm trong cuộc sống sẽ được phát sóng trong khung giờ “Cuộc sống thế hệ số” tối thứ Tư và thứ Năm hàng tuần.
“Ghế không tựa” (tối thứ Sáu) là chương trình giao lưu với người nổi tiếng. Ở đó, cả khách mời và khán giả đều cởi mở thể hiện mình, tận hưởng không khí vui vẻ, sôi động của trường quay với MC Công Tố.
Những thông tin hữu ích về điểm đến, hành trang du lịch… sẽ được cung cấp trong hai chương trình “Biển Đông du ký” và “Trên từng cây số” (phát sóng tối thứ Bảy hàng tuần).
“Cất cánh” (chương trình các nhân vật truyền cảm hứng chia sẻ khát vọng, những câu chuyện thành công và thất bại… trong cuộc sống) và “SV concert” (tour liveshow ca nhạc đưa các thần tượng đến các trường đại học) sẽ lên sóng tối Chủ nhật./.